fbpx
Home
|
ข่าว

ชาวปากน้ำโพ ปลื้ม “ลุงป้อม” ผลักดัน “4แควโมเดล”

Featured Image
ชาวปากน้ำโพ ปลื้ม “ลุงป้อม” ผลักดัน “4แควโมเดล”เพิ่มพื้นที่หน่วงน้ำ ฟื้นฟูบึงบอระเพ็ด ขุมทรัพย์หล่อเลี้ยงคนนครสวรรค์ เทใจหนุนเป็นนายกคนที่30

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง​นายก​รัฐมนตรี​ และคณะได้ลงพื้นที่ตรวจราชการเพื่อติดตามความก้าวหน้า โครงการเพิ่มประสิทธิภาพพื้นที่หน่วงน้ำในฤดูน้ำหลาก “สี่แควโมเดล” และบริหารจัดการบึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ โดยมี นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการนครสวรรค์ และประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ

 

โดยพล.อ.ประวิตร และคณะ เข้าร่วมประชุมกับ จังหวัด สทนช. กรมชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ดฯ ต.พระนอน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยได้รับรายงานผลการดำเนินงานปี61-65 มีพื้นที่ได้รับประโยชน์ 503,703 ไร่ ประชาชนได้รับประโยชน์ มากถึง 119,503 ครัวเรือน ใช้งป.6,286 ล้านบาท และอีก9โครงการสำคัญ วงเงิน 31,464 ล้านบาท

 

ประชาชนจะได้รับประโยชน์ 45,000 ไร่ 8,294 ครัวเรือน จากนั้น สทนช.ได้นำเสนอโครงการเพิ่มประสิทธิภาพพื้นที่หน่วงน้ำในช่วงฤดูน้ำหลาก “สี่แควโมเดล” โดยใช้งป.กลางปี66-68 เพื่อหน่วงน้ำบริเวณเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบให้กับพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง โดยสามารถลดพื้นที่น้ำท่วมได้มากถึง 1,067,414 ไร่ จากนั้นได้รับทราบรายงานผลการบริหารจัดการ”บึงบอระเพ็ด”

 

เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งเคยสั่งการไปแล้วในคราวตรวจราชการครั้งที่ผ่านมา และมีความคืบหน้าไปมากโดยหากดำเนินการแล้วเสร็จตามแผนงาน จะสามารถรองรับความต้องการใช้น้ำในอนาคต ได้อย่างเพียงพอ ทั้งการทำประมง เกษตรกรรม น้ำอุปโภคบริโภค และเป็นแหล่งท่องเที่ยว พร้อมทั้งจะกลับมาเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ได้ ต่อไป

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไปตรวจติดตามพื้นที่ดำเนินโครงการ”แก้มลิงบ้านแหลมทอง” ต.พระนอน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ และเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์จากบึงบอระเพ็ดและปลารสเด็ดปากน้ำโพ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานที่ทำการเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ดฯ พร้อมทั้งได้พบปะพี่น้องประชาชน และผู้ที่ได้รับประโยชน์จากการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ บึงบอระเพ็ด และแก้มลิงบ้านแหลมทอง อย่างใกล้ชิด บรรยากาศเป็นกันเอง

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลมีความจริงใจต่อการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ และปัญหาอื่นๆ ให้กับพี่น้องประชาชนชาว จ.นครสวรรค์ ที่ได้รับความเดือดร้อน อย่างเต็มที่ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น และให้มีความอยู่ดีกินดี ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube