Home
|
ข่าว

นายกฯ ชื่นชมนักกีฬาสกี สร้างชื่อเสียงและประวัติศาสตร์ให้วงการกีฬาไทย

Featured Image
นายกฯ ชื่นชมนักกีฬาสกี สร้างชื่อเสียงและประวัติศาสตร์ให้วงการกีฬาไทย ในรายการ “2023 FISU World University Games Winter”

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย “ปอล” อองรี วิเยอต๊องส์ นักกีฬาสกี สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแดงในมหกรรมใหญ่ การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูหนาว ครั้งที่ 31 (31st FISU World University Games Winter in 2023) สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้ประเทศไทย

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปอล” นักกีฬาสกีทีมชาติไทย สามารถทำคะแนนได้ 93.25 คะแนน ในการแข่งขันฟรีสไตล์สกี ประเภทสโลปสไตล์ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา คว้าเหรียญทองแดง เหรียญแรกให้กับประเทศไทยในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูหนาว ครั้งที่ 31 และสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่คว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวมหกรรมใหญ่

 

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูหนาว ครั้งที่ 31 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 22 มกราคม 2566 ที่เมืองเลคพลาซิด ประเทศสหรัฐอเมริกา มีนักกีฬาจาก 43 ประเทศ เข้าร่วมชิงชัยใน 85 อีเวนท์ 12 ชนิดกีฬา โดยประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 5 คน ใน 3 ประเภทกีฬา ได้แก่ ครอสคันทรีสกี 2 คน อัลไพน์สกี 1 คน และฟรีสไตล์สกี 2 คน

 

“นายกรัฐมนตรี​ ชื่นชมศักยภาพและความสามารถของนักกีฬาไทยที่สามารถสร้างชื่อเสียงและประวัติศาสตร์ให้วงการกีฬาไทยในระดับโลก พร้อมทั้งชื่นชมไปถึงทีมงาน และผู้ฝึกสอน ซึ่งทุ่มเทแรงกายแรงใจ และเป็นอีกหนึ่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬา”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube