fbpx
Home
|
ข่าว

“อิสระ” ไขก๊อก ลาออก ส.ส.ปชป. อีกคน

Featured Image
“อิสระ” ไขก๊อก ลาออก ส.ส.ปชป. อีกคน ส่งผล “ชำนิ-ลูกปลื้ม สุรบถ หลีกภัย” ขึ้นชั้น ส.ส.ปลายสมัย จับตา “อัครเดช” จ่อยย้ายซบ รทสช. หลังประกบนายกฯ เปิดตรุษจีนราชบุรีวานนี้

 

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุด หลังนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออกจาก ส.ส.และสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว จากนั้น นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ก็ยื่นลาออก ส.ส.บัญชีรายชื่อเช่นกัน มีผลวันนี้ ทำให้ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์และ นายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งอยู่ในบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 33 และ 34 จะได้ขยับขึ้นมาเป็น ส.ส. แทน

 

ทั้งนี้ นายอิสระ เป็นคณะทำงานใกล้ชิดของนายชวน ที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานต่างๆ ของประธานสภาฯ โดยตลอด รวมทั้งได้รับแต่งตั้งเป็นเลขานุการประธานรัฐสภา ก่อนหน้าจะมาดำรงตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

โดยนายอิสระ เปิดเผยภายหลังยื่นลาออกว่า ต้องการไปช่วยทำงาน ให้กับ นายชวน อย่างเต็มที่ในช่วงโค้งสุดท้าย ของสภาฯ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการย้ายพรรคไปไหน ยังคงเป็นกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนเดิมและเห็นว่าการลาออกไม่ได้ส่งผลเสียกับพรรค แต่เป็นเรื่องดีที่ทำให้พรรคได้คนเข้ามาทำงานเพิ่ม

 

ส่วนนายสุรบถ เป็นอดีตรองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม และเคยเป็นพิธีกรในวีอาร์โซ และยังเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562

 

ขณะเดียวกัน จับตานายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะลาออกเมื่อใด หลังมีภาพชัดเจนเดินประกบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างลงพื้นที่เปิดงานตรุษจีนราชบุรีเมื่อวานี้ โดยนายอัครเดช บอกว่า วันนี้ ยังอยู่ประชาธิปัตย์ วันหน้าไม่รู้ พร้อมหัวเราะ เมื่อผู้สื่อข่าวดักคอว่า ถ้าชัดเจนขนาดนี้แล้ว ไม่ต้องรออนาคต

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube