fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน” ถกวิป 3 ฝ่าย แก้ปัญหาสภาล่มบ่านนี้

Featured Image
“ชวน” มอบฝ่ายข้าราชการ เร่งตรวจสอบปัญหาอาหารของ ส.ส. มองไม่เกี่ยวกับฝ่ายการเมือง ขณะ บ่ายนี้ เรียกถกวิป 3 ฝ่าย แก้ปัญหาสภาล่ม

 

 

นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงเรื่องร้องเรียนจาก ส.ส.กว่า 100 คน ไม่พึงพอใจการบริการอาหารและเครื่องดื่ม และเรื่องคุณภาพอาหารและปริมาณอาหาร และขอให้มีการสอบสวนคณะกรรมการคัดเลือกผู้ประกอบการ ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว และต้องการให้เรื่องนี้เป็นเรื่องของข้าราชการมากกว่า ไม่ต้องการให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ที่ผ่านมาการคัดเลือกจะเป็นข้าราชการฝ่ายประจำเท่านั้นทั้งหมด 9 คน

 

ดังนั้น จึงทำให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯเป็นผู้ตรวจสอบ ซึ่งในกรณีนี้ฝ่ายการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องเฉพาะในกรณีที่ได้รับเชิญให้ไปชิมอาหาร ซึ่งเรื่องรสชาติเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่เรื่องปริมาณอาหารยอมไม่ได้จะจัดให้อย่างเพียงพอ ทั้งนี้ ลึกๆ ยังมีการร้องเรียนเข้ามาถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่างเจ้าเก่าเจ้าใหม่ และไฟฟ้าที่ไม่ทั่วถึง ขณะเดียวกันประธานสภาฯ ได้กำชับให้เรื่องนี้ต้องชัดเจนและโปร่งใสที่สุด ซึ่งคาดว่า การตรวจสอบจะแล้วเสร็จในสมัยประชุมนี้

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ในช่วงบ่าย นายชวน นัดประชุมวิป 3 ฝ่าย เพื่อหารือการพิจารณากฎหมายที่ยังค้างอยู่เนื่องจากมีปัญหาองค์ประชุม ทำให้สภาล่มบ่อยครั้ง และด้วย อายุของสภาที่ใกล้หมดวาระ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube