fbpx
Home
|
ข่าว

“ไพบูลย์” เดือดไม่ให้ค่า “รังสิมันต์” คิดแก้ม.112 ไม่คุยด้วย

Featured Image
“ไพบูลย์” สวนเดือดไม่ให้ค่า “รังสิมันต์” ย้ำตราบใดก้าวไกลคิดแก้ ม.112 ไม่มีวันคุยด้วย ชม “อุ๊งอิ๊ง” ทำถูกแล้ว เพราะยังไม่มีการเลือกตั้ง ให้รอดู ย้ำ “พล.อ.ประวิตร” เหมาะนายกฯที่สุด

 

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ออกมาประกาศไม่จับกับพรรคพลังประชารัฐ หลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันสามารถประสานได้ทุกฝ่าย ว่า สิ่งที่หัวหน้าพูด เป็นธรรมดาที่จะต้องเปิดกว้าง ใครที่จะพูดคุยกับหัวหน้าพรรคก็ยินดี แต่ในส่วนตัวสำหรับพรรคก้าวไกล ตราบใดที่มีนโยบายจะแก้ไขมาตรา 112 ไม่มีวันคุยด้วย และส่วนตัวเชื่อว่าในพรรคพลังประชารัฐส่วนใหญ่เห็นตรงกัน เรารับเรื่องนี้ไม่ได้จริงๆ

 

ทั้งนี้ การที่นายรังสิมันต์ ออกมาประกาศไม่จับมือกับพลังประชารัฐ ก็ถือว่าเป็นความเห็นของเขา แต่สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ทุกอย่างต้องเกิดขึ้นหลังเลือกตั้ง

 

ส่วนประเด็นที่นายรังสิมันต์ ระบุว่า การลา ประชุมคณะรัฐมนตรี ของพล.อ.ประวิตร เพื่อไปแถลงนโยบาย เป็นเรื่องไม่เหมาะสมไม่ให้ราคา นายไพบูลย์ ย้อนถามว่า นายรังสิมันต์ เป็นใคร เป็นความเห็นของนายรังสิมันต์ แค่คนเดียว ไม่เห็นจะต้องไปสนใจ เป็น ส.ส. แล้วยังไง ไปยืนยันได้ว่า การทำงานของพรรคพลังประชารัฐ ยึดกฎหมายทั้งสิ้น ไม่ทำอะไรที่นอกเหนือกฎหมาย ต่างจากบางพรรคที่ไปเสนอแก้ไขมาตรา 112

 

ดังนั้น ต้องไปอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้ดี เพราะตนเป็นคนยื่น ในกรณีเกี่ยวกับการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ในคำวินิจฉัยนั้นของศาลรัฐธรรมนูญมีความชัดเจนว่า ถ้าไปกระทำใดๆ ก็ตาม อันอาจเป็นปฏิปักษ์ทำให้เสียหายต่อสถาบัน ก็จะมีปัญหาทั้งสิ้น ตนขอเตือนไว้ก่อน การที่จะไปแก้ไขมาตรา 112 นั้นความเห็นตน ในฐานะที่เป็นฝ่ายกฎหมายไม่ควรไปแตะอย่างยิ่ง แต่ถ้าจะทำจริงๆ อาจจะเห็นตนทำงานอะไรบางอย่างอีกครั้งหนึ่ง ฝากบอกรังสิมันต์ด้วย

 

ส่วนความเป็นไปได้กับการจับมือกับพรรคเพื่อไทย นายไพบูลย์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรกล่าวชัดเจน หลังการเลือกตั้ง พร้อมที่จะพูดคุยกับทุกพรรคที่ติดต่อมา แต่ไม่ใช่พล.อ.ประวิตร เสนอตัวไปพูดกับเขาเอง พรรคการเมืองไหนโทรไปหลังเลือกตั้ง พร้อมที่จะพูดคุยด้วยทั้งสิ้น

 

ขณะนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ก็ให้สัมภาษณ์ ไม่พร้อมจับมือกับพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ก็ถูกแล้ว เพราะยังไม่มีการเลือกตั้ง ทุกพรรคเมื่อถึงเวลาก็ต้องแข่งขันกันในสนามเลือกตั้ง อย่าเพิ่งพูดว่าใครเป็นใคร หรือใครผูกมิตรกับใคร ไม่มีทั้งสิ้น แต่หลังจากการเลือกตั้งแล้วทุกพรรคการเมืองก็จะพูดคุยกัน ให้รอดู อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นผู้นำในการรวบรวมจัดตั้งรัฐบาล พร้อมมองว่า ในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้งหมด ขอย้ำว่า พล.อ.ประวิตร เป็นคนเดียวที่มีโอกาส เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 มากที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube