fbpx
Home
|
ข่าว

“โกวิทย์” รับเจรจารวมพรรคไม่คืบรอ”ชัช เตาปูน”คุยนายกฯ

Featured Image
“โกวิทย์” ประเมิน “รทสช.” เปิดตัว “ประยุทธ์” สร้างกระแส-โชว์พลังดูด ยอมรับเจรจารวมพรรคไม่คืบ รอ “ชัช เตาปูน “คุยนายกฯ

 

 

นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยถึงการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติว่า เป็นเพียงการสร้างกระแสทางการเมือง และแสดงให้เห็นถึงกลุ่มก๊วนทางการเมือง ขณะที่ไม่มีการประกาศนโยบายใดที่ชัดเจนซึ่งตนมองว่า การประกาศนโยบายกับประชาชนเป็นส่วนสำคัญ เพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ทราบว่าพรรคการเมืองจะทำอะไรให้ประชาชนบ้าง

 

ทั้งนี้ การที่พล.อ.ประยุทธ์แสดงตัวชัดเจน อาจจะแสดงให้เห็นพลังดูด ซึ่งกระแสที่เกิดขึ้น จะได้ผลทางการเมืองหรือไม่ มองว่า คือ นโยบายและวิธีคิดส่วนคนที่ร่วมเปิดตัวนั้นถือเป็นพลังชูโรงในทางการเมือง

 

ส่วนความคืบหน้าต่อการเจรจาทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายโกวิทย์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนแถลงไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าโดยตนได้พูดคุยกับ นายชัชวาลล์ คงอุดม ที่ปรึกษานายกฯ และทีมยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ต้องรอให้นายชัชวาลล์ พูดคุยกับนายกฯ อีกครั้ง

 

ขณะเดียวกัน ตนมีจุดยืนว่า ในนโยบายต้องคงอุดมการณ์ของคนท้องถิ่นไทให้กระจายอำนาจท้องถิ่นเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างเข้มแข็งรวมถึงต้องให้โอกาสได้เป็นผู้แทนราษฎร เพื่อทำงานในสภาฯ ขับเคลื่อนอุดมการณ์กระจายอำนาจ พัฒนาท้องถิ่น

 

สำหรับ ส.ส.ของพรรค มีแนวคิดจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายโกวิทย์ กล่าวว่า อาจจะมีบางคน แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนที่เป็นข้อยุติ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube