fbpx
Home
|
ข่าว

สภาไทย-เกาหลีใต้ คุย กมธ.ต่างประเทศ

Featured Image
สภาไทย-เกาหลีใต้ คุย กมธ.ต่างประเทศ 2 ฝ่าย เชื่อมสัมพันธ์ พร้อมสะท้อนปัญหาข้อคิดเห็นร่วมกัน หนุนฝ่ายบริหารผลักดัน เศรษฐกิจวัฒนธรรม ท่องเที่ยว ระหว่างกัน

 

 

 

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการการต่างประเทศ เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายศราวุธ เพชรพนมพร ประธานกรรมาธิการและนายเกียรติ สิทธิอมร รองประธานกรรมาธิการนำคณะกรรมาธิการพบปะเชื่อมความสัมพันธ์ 2 สภา และกรรมาธิการได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนาย คิม แท โฮ ประธานกรรมาธิการการต่างประเทศ ของสภาผู้แทนฯเกาหลีใต้

 

 

ทั้งประธานและรองประธานกรรมาธิการฝั่งไทย ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีทั้งทางการทูตและทางประวัติศาสตร์สองประเทศขณะเดียวกันก็ขอให้ทางกรรมาธิการของเกาหลี สนับสนุนผลักดันหรือติดตามฝ่ายบริหารได้ช่วยในการแก้ไขปัญหาแรงงานไทยที่ทางกรรมาธิการการต่างประเทศไทยได้หารือกับทางกระทรวงแรงงานไปก่อนหน้านี้ด้วย

 

 

นอกจากนั้น ยังได้พูดถึงเป้าหมายระหว่างกันไม่ว่าจะเป็นในความตกลงด้านต่างๆ ที่ผ่านมาและปรารถนาที่จะให้ความสัมพันธ์ 2 ประเทศ ยังยืนพัฒนาต่อไปโดยเฉพาะด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และด้านเศรษฐกิจ โดยประเทศไทยกับเกาหลีใต้ร่วมกันในวงหารือต่างๆ มายาวนานทั้งอาเซียน+3 ซึ่งมีมาก่อนความร่วมมืออินโด-แปซิฟิก

 

 

ด้านนายเกียรติ รองประธานกรรมาธิการฯ ได้พูดถึงความร่วมมือทุกมิติของ 2 ประเทศ สามารถบรรลุเป้าหมายได้ ถ้าพัฒนาให้ก้าวหน้าด้วยความสัมพันธ์ที่ดี ทั้งด้านบริหาร ด้านสภานิติบัญญัติ และความมั่นคง โดยฝ่ายนิติบัญญัติทั้ง 2 ประเทศสามารถสะท้อนมุมมองและผลักดันให้เกิดผลประโยชน์ต่อกันได้ และนอกจากนั้นที่ผ่านมาไทยยังเคยมีข้อตกลงด้านการค้า ด้านอุตสาหกรรม รวมทั้งการวิจัยและวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ซึ่งเป็นแผนงานก่อนหน้านี้ก็น่าจะได้มีการติดตามความก้าวหน้าเพื่อประโยชน์ของประชาชนทั้งสองฝ่าย

 

ด้านนายคิม แท โฮ ประธานกรรมาธิการการต่างประเทศของสภาผู้แทนเกาหลีใต้ ระบุถึงการพัฒนาความสัมพันธ์และพร้อมสนับสนุนให้ฝ่ายบริหารรับฟังและแก้ไขปัญหาที่ทางไทยสะท้อนมาและมีความคาดหวังว่าจะได้พัฒนาความร่วมมือทุกด้านให้ดีขึ้นต่อเนื่องต่อไป และยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความเห็นซึ่งกันและกันกับกรรมาธิการจากไทย

 

 

ขณะเดียวกัน ฝ่ายเลขากรรมาธิการของเกาหลีใต้ ยังชื่นชมประเทศไทยโดยหลายคนเคยไปเที่ยวประกอบกับบอกด้วยว่า ประเทศไทยเป็นเป้าหมายของคนเกาหลีใต้ในการพักร้อนอีกประเทศหนึ่งด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube