fbpx
Home
|
ข่าว

ทางเลือกใหม่เปิด 18 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ

Featured Image
“พรรคทางเลือกใหม่” เปิดสาขาที่ 20 กทม.พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 18 คน เตรียมเสนอ พล.อ.กิตติศักดิ์ เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ชูนโยบายเงินทุนเจ้าบ้าน 36,000 ทุกครัวเรือน

 

 

พรรคทางเลือกใหม่จัดการประชุมเพื่อตั้งสาขาพรรคลำดับที่20 ประจำกรุงเทพฯ และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่โรงแรม TK PALACE แจ้งวัฒนะ นำโดย นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ พร้อมกับกล่าวพูดคุยกับสมาชิกพรรคว่า วันนี้ใช้ยุทธการเกลือจิ้มเกลือ ใช้ทหารประชาธิปไตย ไล่ทหารเผด็จการ และเตรียมเสนอ พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ เป็นแคนดิเดต 1 ใน 3 นายกรัฐมนตรีของพรรคทางเลือกใหม่

 

โดยจะเรื่องนำเข้าสู่ที่ประชุมของพรรคต่อไป พร้อมประกาศชนกับทุกพรรค ด้วยเรื่องนโยบายที่อยู่บนพื้นฐานของผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ นโยบายสำคัญของพรรคคือ เงินทุนเจ้าบ้านให้ 36,000 บาท ทุกหลังคาเรือน โดยเจ้าบ้านทุกสาขาอาชีพ มีสิทธิกู้เงินโดยไม่มีการค้ำประกัน ดังนั้น พรรคทางเลือกใหม่สัญญาว่าอำนาจอธิปไตยสิทธิประโยชน์ของคนไทย เริ่มต้นตั้งแต่กาบัตรเลือกตั้งให้พรรคทางเลือกใหม่

 

พร้อมพูดถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยนายทักษิณ ระบุว่า ถ้าได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีเศรษฐกิจจะดีภายใน 6 เดือน ขณะที่นายริชาร์ด (หมายถึงตนเอง) บอกว่าถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะนำพาเศรษฐกิจไทยให้ดีทันที 36 วันหลังจากประกาศนโยบายต่อรัฐสภานโยบายเงินทุนเจ้าบ้านจะทำทันที และจะร่วมรัฐบาลกับพรรคที่รับเงื่อนไขนโยบายนี้ และเห็นผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ ดังนั้น ขอครอบครัวละ 1 เสียง ขอเสียงแค่ 3.6 ล้านคะแนน พรรคจะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 12 คน จะเป็นตัวแปรในการร่วมรัฐบาล

 

ทั้งนี้ พรรคทางเลือกใหม่ยังได้ พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ อดีตผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (ชวน หลีกภัย) มารับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค รวมถึงนายวีรชัย เหล่าเรืองวัฒนะ ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ที่ใช้แพลตฟอร์มในการหาเซลล์ผ่าน Social Media เป็นหลัก และได้คะแนนเสียงกว่า 20,000 คะแนน มาเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งกทม. ของพรรคทางเลือกใหม่

 

ด้านพล.อ.กิตติศักดิ์ ว่าที่แคนดิเดตของพรรค กล่าวว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยเป็นโรคเรื้อนทางการเมือง คนที่มาที่นี่เป็นคนอุดมการณ์และเห็นปัญหาบ้านเมืองที่มาช่วยกันตั้งพรรค เพื่อจะนำไปสู่การเลือกตั้งในวันข้างหน้า ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยต้องมีการเมืองที่ดีมีนักการเมืองรุ่นใหม่ ไม่ใช่การเมืองน้ำเน่า ทุจริตคอรัปชั่น

พร้อมเปรียบเทียบประเทศญี่ปุ่น “นายกลาออกแสดงความรับผิดชอบเมื่อบริหารผิดพลาดในวิกฤตโควิด-19  แต่ของเราหน้าด้าน ไล่แล้วก็ไม่ออก”

 

สำหรับว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 18 คน ประกอบด้วย น ส.วาลินี กาญจนจันทร์ เขตเลือกตั้งที่ 3 บางขุนเทียน,นายพิเชษฐ รัตนพันธ์ เขตเลือกตั้งที่ 7 บางซื่อ,นายเกียรติตระกูล ใจไทย

เขตเลือกตั้งที่ 8 ลาดพร้าว,นายพิบูลย์ เพียรพานิชกุล เขตเลือกตั้งที่ 9 บางเขน,นาย พะเนาว์ ตามประทีป เขตเลือกตั้งที่ 11 ลาดพร้าว,นายนพดล กุลละวณิชย์ เขตเลือกตั้งที่ 14 บึงกุ่ม,นายภัทรกันย์ เกิดพิทักษ์

 

เขตเลือกตั้งที่ 15 มีนบุรี,นายบวรวิช รักไทย เขตเลือกตั้งที่ 19 คลองสามวา, นายวีรชัย เหล่าเรืองวัฒนะ เขตเลือกตั้งที่ 21 ห้วยขวาง,นายสมชาย จรุงวงษ์ เขตเลือกตั้งที่ 22 บางกอกใหญ่,นายกฤตย์พงศ์ ตุละ

เขตเลือกตั้งที่ 23 จอมทอง,นายอิศรนนท์ ตระกูลเวียง เขตเลือกตั้งที่ 25 บางขุนเทียน,นายธนวัฒน์ สิริทรัพย์โสภณ เขตเลือกตั้งที่ 26 เขตหนองแขม, นายพิชาญ พรหมเมฆประธาน เขตเลือกตั้งที่ 27 ทวีวัฒนา,

นายนรเศรษฐ์ ชงทรงกลด เขตเลือกตั้งที่ 30 บางกอกน้อย,นายวัฒนา สพสมัย เขตเลือกตั้งที่ 31 บางพลัด,นาย ฉัตรชัยนนท์ ตระกูลเวียง เขตเลือกตั้งที่ 32 เขตตลิ่งชัน,นายอำนวย โกวิทธรรมกรณ์ เขตเลือกตั้ง 13 เขตบางกะปิ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube