fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิดงาน OTOP เน้นย้ำอัตลักษณ์ วิถีชีวิตไทย

Featured Image
นายกฯ และภริยาเปิดงาน OTOP City 2022 “มอบความสุขจากภูมิปัญญา ส่งต่อคุณค่าจากฝีมือคนไทย” เน้นย้ำคืออัตลักษณ์ วิถีชีวิตไทย รัฐบาลพร้อมส่งเสริมต่อเนื่อง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน OTOP City 2022 ภายใต้ธีมงาน “มอบความสุขจากภูมิปัญญา ส่งต่อคุณค่าจากฝีมือคนไทย”

 

โดยได้เยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จากนั้น ชมการแสดงชุด “กึกก้องกองชัยเภรีย์ OTOP City จตุรวิถีจากภูมิปัญญาไทย” และรับฟังรายงานความเป็นมา วัตถุประสงค์การจัดงานฯ ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ของประชาชน ขยายผลและสนับสนุนให้มีโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP)

 

และมีการพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP โดยการพัฒนาผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ยกระดับคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ เพิ่มช่องทางการตลาดให้กว้างและก้าวไกลมากยิ่งขึ้น ตลอดจนอำนวยความสะดวกทำให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุน มีการส่งเสริมพัฒนาเพื่อช่วยยกระดับคุณภาพของชีวิตของประชาชน และผู้ประกอบการ ช่วยสร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจฐานรากที่เข้มแข็งของประเทศ

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี? กล่าวเปิดงาน OTOP City 2022 ว่า งานจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOPมีการจัดต่อเนื่องมาตลอดทุกปี ซึ่งมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ทั้งในด้านตัวผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัยมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการผลิตมากขึ้น มีการทำการตลาดที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้สินค้าทุกชิ้นยังมีเรื่องราวและแสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์ วิถีชีวิต และภูมิปัญญาของแต่ละพื้นที่ได้อย่างชัดเจน นายกรัฐมนตรีกล่าวถึง ผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ได้มีการเริ่มต้นพัฒนามายาวนานตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงผ่านโครงการศิลปาชีพซึ่งพระองค์ท่านได้ทรงช่วยเหลือ เยี่ยมเยียน และมีการเริ่มต้นทำให้สินค้าต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่มีความหวังมากขึ้นจนถึงทุกวันนี้ และมีการสืบสานรักษาต่อยอดเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการผลิตสินค้า OTOP ต่าง ๆ ต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบในการใช้ทรัพยากรให้เหมาะสม ประหยัดและคุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มีการพัฒนาต่อเนื่องสืบไปในระยะยาว โดยประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียนและเป็นที่หมายในการค้าการลงทุนจากต่างประเทศ

ซึ่งจากการได้พบปะหารือในการประชุมต่าง ๆ ทั้งภายในประเทศ การพบปะทูตานุทูตและผู้นำประเทศ ทุกคนให้ความชื่นชมประเทศไทยเป็นอย่างมาก
ยืนยันว่ารัฐบาลมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก โดยคำนึงถึงประชาชนในพื้นที่ทุกภูมิภาคของประเทศ พร้อมเน้นย้ำว่า รัฐบาลพร้อมให้การส่งเสริมอย่างต่อเนื่องโดยได้กำชับหน่วยงานภาครัฐและทุกส่วนที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนและพัฒนาเพื่อยกระดับสินค้าจากภูมิปัญญาไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้นต่อไป

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวเชิญชวนทุกคนร่วมงาน OTOP City 2022พร้อมแสดงความขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่ได้ให้การสนับสนุนและขับเคลื่อนสินค้าของคนไทยด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ และทุ่มเท พร้อมทั้งขอให้การจัดงานประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้

 

สำหรับงาน OTOP City 2022 จัดขึ้นเพื่อจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOPเพิ่มช่องทางการตลาด สร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP

นอกจากนี้ยังมีชุมชนท่องเที่ยว OTOPนวัตวิถี นำเสนอชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม ภูมิปัญญา และผลิตภัณฑ์ที่มีภายในท้องถิ่น กิจกรรมผ้าไทยใส่ให้สนุก ส่งเสริมและกระตุ้นผ้าไทยให้ทันสมัยสู่สากล

เป็นที่นิยมในทุกเพศ ทุกวัย และทุกโอกาส โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 17 – 25 ธันวาคม 2565 ณ ชาเลนเจอร์ 1 – 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube