fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยยกทัพบุกใต้มั่นใจปักธงได้

Featured Image
ไทยสร้างไทยยกทัพบุกใต้มั่นใจปักธงได้ คนภูเก็ตให้การตอบรับนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านท่องเที่ยว

 

 

พรรคไทยสร้างไทยจัดสัมมนาผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ วันที่ 19-20 ธ.ค.65 ที่โรงแรมเวสทิน สิเหร่ เบย์ รีสอร์ต แอนด์ สปา จ.ภูเก็ต ในหัวข้อ”คนใต้ต้องกินดีอยู่ดี สร้างรายได้ ปลดหนี้ มีบำนาญ” นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค, นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ, นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ, นายจิระเดช วรเพียรกุล รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย

 

ประธานบริหารพื้นที่ภาคใต้, และกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายวิจักร อากัปกิริยา เป็นต้น มาอบรมผู้สมัครจาก 14 จังหวัดภาคใต้ ถึงอุดมการณ์พรรค
นโยบาย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นภายในพรรค

 

นายโภคิน กล่าวว่า ทุกวันนี้พรรคการเมืองส่วนใหญ่มี 2 แบบคืออำนาจนิยม และปกครองด้วยกลุ่มก๊วนพวกพ้อง เป็นสาเหตุให้ตัวเองและคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

 

ลาออกมาตั้งพรรคการเมืองใหม่เพื่อหลังที่จะสร้างบ้านเมืองที่ดีที่สุดไว้ให้ลูกหลาน ลบล้างความคิดและวัฒนธรรมแบบอำนาจนิยมด้วยการเปลี่ยนรัฐราชการให้เป็นรัฐประชาชน

 

พรรคไทยสร้างไทยจะไม่ออกนโยบายประเภทไม่ยั่งยืน ไม่ใช่แค่ประชาชนรอแต่คนละครึ่ง แล้วให้โอกาสนายทุนตักตวงผลประโยชน์ แต่จะดูแลคนทุกช่วงวัย ต้องทลายธุรกิจใต้ดิน

 

และทุนผูกขาด และเพิ่มพลังให้ผู้ประกอบการมีความรู้และมีทุนต่อยอดธุรกิจ พร้อมทั้งรื้อกฎหมายที่ทับซ้อน ล้าหลัง และเป็นอุปสรรค เพื่อปลดปล่อยและสร้างพลังให้กับประชาชน

 

ตอนนี้พรรคไทยสร้างไทยยื่นร่างกฎหมายต่อรัฐสภาไปแล้วหลายฉบับได้แก่ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีการตั้ง ส.ส.ร. ที่มาจากประชาชน, ร่างกฎหมายที่แขวนการบังคับใช้กฎหมาย

 

และหลักเกณฑ์ทั้งหลายที่เกี่ยวกับการอนุมัติอนุญาตจาก 1,500 ฉบับให้เหลือ 100-200 ฉบับ, ร่างกฎหมายเครือข่ายบำนาญประชาชน, และร่างกฎหมายในการรวมตัวของ SMEs

 

นอกจากนี้ยังเตรียมเสนอร่างกฎหมายปฏิรูปการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาและฝีมือแรงงานในตลาดให้มีการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำได้อย่างยั่งยืน และย้ำว่าเราสร้างพรรคนี้

ขึ้นมาเพื่อปลุกทุกคนขึ้นมาเป็นแนวร่วมในการเสนอกฎหมาย และเป็นแนวร่วมของพรรคเพื่อดูแลชีวิตของพวกเขา และพ่อแม่ของพวกเขาตั้งแต่เกิดจนแก่

 

ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า เรามาทำงานวันนี้เพื่อต้องการเปลี่ยนประเทศ เราต้องการให้ภาคใต้ที่มีทรัพยากร คนเก่ง พัฒนาไปได้ไกลกว่านี้ แต่ยังขาดโอกาส เขาจึงขอเสนอตัว

เป็นทางออกของประเทศชาติ ออกจากความขัดแย้ง สร้างโอกาส และฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สามารถที่จะสื่อสารกับประชาชนได้โดยตรงผ่านนโยบายต่างๆ เช่น

เขตเศรษฐกิจพิเศษอันดามัน เขตเศรษฐกิจพิเศษสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยกระดับอาหารฮาลาล และเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมยางพาราฝั่งอ่าวไทย

และตั้งหมุดหมายให้ประชาชนหายจน หมดหนี้ ภายใน 3 ปี ถ้าเราเลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดล็อก เราต้องเป็นทางออก เรามีนโยบายที่ดีที่สุด อยากให้ทุกคนตั้งใจทำพื้นที่

ให้ทุกคนสอบได้ เชิญชวนทุกคนมาร่วมสร้างพรรค สร้างประเทศไทยที่ดีกว่านี้เพื่อส่งให้ลูกหลาน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube