fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” จี้นายกฯ ช่วยเหลือทหารเรือสูญหาย

Featured Image
“รังสิมันต์” จี้นายกฯ ช่วยเหลือทหารเรือสูญหาย 31 นายอย่างเร่งด่วน ชี้ควรตั้งเป็นวาระสำคัญของชาติ

 

 

นายรังสิมันต์ โรม โฆษกและส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่เรือหลวงสุโขทัยที่อยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 19 ไมล์ทะเล ประสบอุบัติเหตุคลื่นลมแรง จนทำให้มีกระแสน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก และได้จมลงใต้ทะเลแล้วในช่วงดึกของวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่า คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และคงจะต้องมีการสืบสวนถึงสาเหตุอย่างละเอียดกันต่อไปว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่สิ่งที่สำคัญ คือ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าทหารเรืออีก 31 คนได้รับการช่วยเหลือ หรือมีความคืบหน้าอย่างไรแล้วบ้าง ซึ่งเท่ากับว่าพวกเขายังต้องรอคอยการช่วงเหลืออยู่กลางทะเล

 

ทุกนาทีที่ผ่านไป โอกาสที่ทหารเรือเหล่านี้จะมีชีวิตรอดกลับมาได้จะมีน้อยลงไปเรื่อยๆ รัฐบาลจึงต้องทำงานแข่งกับเวลา ตนอยากเห็นทหารเรือทุกคนได้กลับบ้านไปพบครอบครัว ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียเกิดขึ้น สิ่งที่รัฐบาลต้องทำตอนนี้ คือ การระดมทุกสรรพกำลัง จากทุกหน่วยงานที่มีความพร้อมทั้งด้านเครื่อง และกำลัง เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนจะมีสวัสดิภาพต่อไป

 

นายรังสิมันต์ ระบุว่า ถึงเวลานี้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องนั่งหัวโต๊ะและเรียกทุกหน่วยมารายงาน และติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด นี่คือวาระสำคัญที่ตนคิดว่า เราทุกคนต้องเอาใจช่วยให้ทุกชีวิตปลอดภัยให้เร็วที่สุด สุดท้ายนี้ตนขอให้กำลังใจกับทุกครอบครัวที่รอคอยลูกหลานได้กลับบ้าน ขอให้พวกเขาทุกคนปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube