fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ยันเช็คแล้วไม่มีส.ส.เพื่อไทยเตรียมย้ายพรรค

Featured Image
“ชลน่าน”ยันตรวจสอบแล้วไม่มีส.ส.เพื่อไทยเตรียมลาออกย้ายพรรคอีก พร้อมเป็นองค์ประชุมพิจารณากฏหมายสำคัญของประเทศ

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงกรณีโฆษกพรรคภูมิใจไทย ระบุจะมีส.ส.ย้ายมาร่วมพรรคอีก รวมถึง กรแสข่าวส.ส.จะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าพรรคเพื่อไทยได้ตรวจสอบหมดแล้ว ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีใคร มีท่าที หรือพฤติการณ์ ที่ส่อจะแยกทางกับพรรคแต่อย่างใด แต่ก็ยอมรับ ทุกอย่างก็ไม่แน่นอน ทุกคนสิทธิเสรีภาพในการย้ายพรรคแต่การย้ายพรรคในเวลาที่ไม่สมควร เป็นการละทิ้งหน้าที่ ที่พึงต้องกระทำต่อพี่ประชาชน ต้องฝากประชาชนให้พิจารณาและให้ความเป็นธรรมแก่ ส.ส.ที่ย้ายด้วยว่าเขาย้ายพรรคกันในช่วงนี้เพราะอะไร

 

พร้อมกันนี้ ผู้นำฝ่ายค้าน ยังกล่าวอีกว่า ไม่กังวลปัญหาสภาล่ม หลังสัปดาห์ที่ผ่านมา มี ส.ส.ลาออกจำนวนมาก เพราะ ก่อนหน้านี้ ก็ล่มเป็นประจำอยู่แล้ว พรรคฝ่ายค้าน ก็ถือว่าเป็นองค์ประชุมสำคัญหากเป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่อประเทศ ถ้าเสียงข้างมากไม่ทำงาน ไม่รับผิดชอบต่อสิ่งที่มีความสำคัญของประเทศ เช่น การมีกฎหมายสำคัญเข้ามา ฝ่ายค้านก็พร้อมที่จะทำงานในหน้าที่อย่างเต็มที่อะไรที่เป็นเรื่องสำคัญของประเทศเรายินดีร่วมเป็นองค์ประชุม

 

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ตัดอำนาจ ส.ว.โหวตนายกฯ และ มาตรา 159 ที่จะให้เพิ่มเติม ว่าแคนดิเดทนายกฯ ต้องเป็น ส.ส.นั้น เป็นการทำเพื่อทุกพรรคการเมืองทำเพื่อให้รัฐธรรมนูญ มีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้นเท่านั้น ไม่ได้ทำเพื่อพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube