fbpx
Home
|
ข่าว

“ชูวิทย์” แฉทุนจีนสีเทา ยังไม่จบแค่นี้

Featured Image
“ชูวิทย์” แฉทุนจีนสีเทา ยังไม่จบแค่นี้ มีข้อมูลบางอย่างที่ยังเปิดเผยไม่ได้ รอต่อจิ๊กซอว์ให้ครบก่อน

 

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เข้าชี้แจงคณะกรรมาธิการป.ป.ช. ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน หลังยื่นคำร้องให้คณะกรรมาธิการฯ ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล โดยนายชูวิทย์ กล่าวว่า นายสันธนะ เป็นบุคคลที่อันตราย เพราะหลังจากที่ตนเองได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนายทุนจีน นายสันธนะได้พยายามออกมาใส่ร้ายป้ายสี เรื่องยาเสพติดในโรงแรมของตนเอง ซึ่งเหมือนเป็นความช้ำใจว่า หากวันนั้นถูกกลั่นแกล้งเรื่องยาเสพติด ก็จะทำให้เสื่อมเสียเกียรติ และวันที่นายสันธนะบุกมาที่โรงแรม พร้อมกับสื่อมวลชน มีการโชว์คลิปและให้ไปดูกันสองคน

 

ซึ่งเข้าข่ายแบล็กเมล์ชัดเจน แต่สรุปแล้ว เมื่อเปิดคลิปวีดีโอที่นายสันธนะอ้างนั้น กลับไม่มีอะไร จากนั้นเมื่อป้ายสีเรื่องยาเสพติดไม่สำเร็จ ก็หันไปเล่นงานตนเองด้วยธุรกิจอาบอบนวด ซึ่งตนเองไม่สนใจ เพราะกังวลว่า หากมาตอบโต้นายสันธนะอยู่ จะเป็นการเบี่ยงเบนประเด็นที่ตนเองกำลังเปิดเผยเรื่องธุรกิจทุนจีนสีเทา ที่มีหน่วยงานภาครัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง

 

ไม่ว่าจะเป็น กรมการปกครอง ตำรวจ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ทุกคนล้วนสนับสนุนให้เกิดกระบวนการทุนจีนสีเทา มาเฟียในประเทศ อีกทั้ง มาเฟีย 5 คน นายสันธนะก็ยอมรับเองว่า รู้จักพวกนั้นอย่างดี และยังอ้างอิงไปถึงร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มีความเกี่ยวพันหรือเกี่ยวโยงกันหรือไม่ เพราะนายสันธนะ อ้างว่า ร้อยเอกธรรมนัสให้ดูแลกลุ่มนักธุรกิจชาวจีนเหล่านี้

 

ทั้งนี้ มองว่า นายสันธนะ มีเป้าประสงค์ที่จะทำลายตน โดยรับงานมาจากนายทุนจีนต่างๆ เหล่านี้ ถึงขนาดขั้นไปประกันตัวนายเดวิด แต่ประกันตัวไม่ได้ ถึงกับออกตัวว่าทุนจีนเหล่านี้เป็นคนดี และออกตัวว่าร้อยเอกธรรมนัสฝากให้ดูแลกลุ่มทุนจีนเหล่านี้ และนายตู้ห่าวถูกส่งไปที่โรงพักยานนาวา ก็ยังไม่ร้องตะโกน ห่าว ห่าว ห่าว เป็นพฤติกรรมที่แปลกประหลาดมาก ถ้าเป็นคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ย่อมไม่ออกตัวแบบนี้

 

ปัจจุบันมิจฉาชีพได้เปลี่ยนกลโกงให้เข้าถึงประชาชนได้ง่ายขึ้น อีกทั้งใช้ชื่อหน่วยงานภาครัฐที่มีความน่าเชื่อถือมาหลอกกลวงให้เชื่อใจ ประชาชนจึงต้องระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลาและรู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมเพื่อจะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อและสูญเสียทรัพย์สิน ทั้งนี้ กรมฯ กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับมิจฉาชีพที่ได้แอบอ้างชื่อและปลอมโลโก้กรมฯ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่และยอมไม่ได้ซึ่งจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะสร้างความเสียหายกับธุรกิจและประชาชน หากมีข้อสงสัยและศึกษาข้อมูลอื่นๆ ติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วน 1570 เว็บไซต์ www.dbd.go.th และ FB: DBD Public Relations

 

ขณะเดียวกัน นายชูวิทย์ ยังตั้งคำถามถึงรายได้ของนายสันธนะ ที่มักออกบอกว่า มีรายได้จากต่างประเทศ ซึ่งหมายถึงเอเย่นต์ชักชวนคนไปเล่นการพนัน และอาศัยรายได้จากคอรัปชั่นนั้นได้เสียภาษีหรือไม่ ก่อนจะย้ำว่า ตนเองไม่อยากพูดถึงเรื่องเหล่านี้ หากนายสันธนะไม่ออกมายุ่ง

 

นายชูวิทย์ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า การเปิดเผยเรื่องธุรกิจทุนจีนสีเทายังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะมีข้อมูลบางอย่างที่ยังเปิดเผยไม่ได้ เนื่องจากยังต่อจิ๊กซอว์ไม่ครบ แต่ยืนยันได้ว่ากระบวนการนี้ เป็นกระบวนการที่ทำลายความมั่นคงของประเทศไทยอย่างชัดเจน ถ้าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น จะทำให้ในอนาคตไม่รู้เลยว่าคนไหนเป็นคนไทย คนไหนเป็นคนจีน

 

อย่างไรก็ตาม หลังนายชูวิทย์ชี้แจงเสร็จสิ้น ประธานกรรมาธิการฯ ได้เชิญสื่อมวลชนออกจากห้อง เนื่องจากกรรมาธิการฯจะซักถามในประเด็นที่ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ เช่น กรณีการพาตัวนายตู้ห่าวไปพบบุคคลที่ชอบสะสมนาฬิกา และนายตู้ห่าวได้มอบนาฬิกาหรูมูลค่ากว่า 10 ล้าน ให้บุคคลที่ชอบสะสมนาฬิกาเป็นใคร และมีคนที่ใหญ่กว่านี้หรือไม่ จึงได้เชิญสื่อมวลชนออก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube