fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.หารือสภาจี้รัฐเร่งแก้ปัญหาให้ประชาชน

Featured Image
ส.ส.ยกปัญหาถนนชำรุด ขาดแคลนน้ำ พืชผลทางการเกษตรราคาตกต่ำ หารือในสภา จี้รัฐเร่งช่วยเหลือ

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เช้าวันนี้ (8 ธ.ค.65) มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ซึ่งประธานเปิดโอกาสให้สมาชิกนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ เข้าหารือเพื่อส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไข โดยปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนจากระบบสาธารณูปโภคเป็นปัญหาหลักที่มีสมาชิกนำเข้าหารือจำนวนมาก

 

โดยเฉพาะถนนชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ การก่อสร้างถนนไม่ได้คุณภาพมีอายุการใช้งานเพียง 1-2 ปีชำรุดปัญหาขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ ระบบน้ำประปาไม่ได้คุณภาพและบางพื้นที่ไม่มีน้ำประชาใช้แลขาดแคลนไฟฟ้าส่องสว่าง รวมถึงในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่บางพื้นที่ไฟดับส่งผลให้เกิดอุบัติหตุและอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนแล้ว ปัญหาพืชผลทางการเกษตรราคาตกต่ำทั้งลำไย ข้าว และยางพารา เป็นปัญหาที่สมาชิกนำเข้าหารือจำนวนมากเช่นกัน โดยเรียกร้องผ่านไปยังรัฐบาลให้เร่งจ่ายเงินเยียวยาชดเชย รวมถึงขอให้กระทรวงพาณิชย์วางแนวทางแก้ปัญหาระยะยาวอย่างยั่งยืน

 

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาอื่น ๆ ทั้งปัญหาประชาชนหลายพื้นที่ เช่น จังหวัดตราดและจังหวัดร้อยเอ็ด ไม่มีเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินเนื่องจากที่ดินส่วนใหญ่เป็นที่ดิน สปก. จึงอยากให้กรมที่ดินเร่งออกเอกสารสิทธิ์ให้กับประชาชน รวมถึงปัญหาช้างป่าบุกทำลายพื้นที่เกษตรและบ้านเรือนประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube