fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย”ชี้แจงด่า”โง่”กราบขอโทษ ส.ส.เพื่อไทย

Featured Image
“พัฒนา” จี้ขอโทษถอนคำพูดด่าโง่ “ศุภชัย” ลุกชี้แจง พร้อมเดินไป ยกมือกราบขอโทษ ส.ส.เพื่อไทย

 

 

ก่อนที่จะเข้าสู่วาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายพัฒนา สัพโส ส.ส. สกลนคร เพื่อไทย หารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ โดนนำประเด็นที่อ้างว่าถูก นายศุภชัย โพธิสุ รองประธานสภาฯ ใช้ถ้อยหมิ่น ส.ส.จากเวทีปราศรัยหาเสียงและเรียกร้องให้มีการขอโทษและถอน พูดต่อที่ประชุมสภาในวันนี้ โดยไม่ติดใจที่จะเอาความทางกฎหมาย

 

โดยนายชวน กล่าวในที่ประชุมสภาฯ ว่า รับทราบเรื่องจากข่าว ทั้งหนังสือพิมพ์และทางวิทยุโทรทัศน์ ชี้ว่าเป็นเรื่องภายนอกห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร และเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่หากเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นภายนอกรัฐสภาก็เป็นเรื่องที่จัดการไปตามภาระ ตามสิทธิของแต่ละฝ่าย

 

ซึ่งหากเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในสภาผู้แทนราษฎรก็รับที่จะเป็นเรื่องที่ต้องถกหารือกัน เพราะหากนำเรื่องนอกห้องประชุมสภาฯ มาใช้เวลาในสภาผู้แทนราษฎร ประธานสภา เห็นว่า อาจจะสูญเสียเวลาและเป็นการดำเนินการที่ไม่ถูกแนวทางที่ควรปฏิบัติ

 

และประธาสภาฯ เปิดเผยว่า นายศุภชัยได้มาหารือ เพื่อที่จะกล่าวขอโทษต่อสมาชิก แต่ประธานชวน เห็นว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นภายนอกห้องประชุมสภาฯ พร้อมเห็นว่า นายศุภชัยสามารถทำได้ แต่ไม่ควรนำข้อเท็จจริงมาพูดในสภาผู้แทนราษฎรเพราะว่าจะไม่จบสิ้น

 

ขณะเดียวกัน นายศุภชัย ส.ส. นครพนม พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นกล่าวในที่ประชุมในฐานะ ส.ส. ยอมรับว่า ในวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ช่วงหนึ่งการปราศรัย ยอมรับว่า อาจจะเพลิน และได้พูดจริง ที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม แต่ไม่ได้หมายถึงการกล่าวหาประชาชนในจังหวัดสกลนครและจังหวัดอุดรธานีว่าเป็นคนโง่ แต่เมื่อพลาดพลั้งได้พูดออกไป ได้กล่าวขออภัยต่อผู้ที่เสียหายจากสิงที่เกิดขึ้น

 

ขณะเดียวกัน นายศุภชัย ได้เดินไปบริเวณที่นั่งฝั่ง ส.ส.เพื่อไทย เพื่อยกมือกราบขอโทษ และเจอกับนายนายพัฒนา แล้วขอจับมือขอโทษ แต่นายพัฒนา เดินหนีออกจากห้องประชุมไปทันที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube