fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯ นายกฯ เตรียมอุทธรณ์ศาลปกครองสูงสุด

Featured Image
เลขาฯ นายกฯ เตรียมอุทธรณ์ศาลปกครองสูงสุด แต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ยัน “บิ๊กป้อม” มีอำนาจเต็ม แจงแก้คำสั่งเพื่อเพิ่มความสมบูรณ์

 

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ศาลปกครองกลางมีคำสั่งเพิกถอน ประกาศสำนักนายกฯ เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ตามมติของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น เป็นประธาน รัฐบาลจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดหรือไม่ว่า รัฐบาลยื่นอุทธรณ์แน่นอน

 

โดยจะเน้นประเด็นที่ศาลปกครองสงสัย คือการแก้คำสั่งนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของรักษาราชการนายกรัฐมนตรี ภายหลังพล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุม ก.ตร. ซึ่งเราจะยืนยันไปว่า เหตุที่ออกคำสั่งกล่าวเพื่อเรื่องอื่นไม่ใช่เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจและตอนนั้นเรื่องตำรวจจบไปแล้ว ในขณะนั้นพล.อ.ประวิตร มีอำนาจเพิ่มขึ้นมาจากรองนายกฯ คนอื่นๆ คือ รักษาราชการนายกรัฐมนตรี

 

แต่เมื่อมีหมวกสองใบคือรักษาราชการแทนนายก รัฐมนตรี กับ รองนายกรัฐมนตรี ผู้ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี เวลาไปทำหน้าที่อะไรคนอาจสับสนว่าเป็นสั่งการโดยหมวกใบไหน เราจึงไปแก้ข้อจำกัดเดิมของ ผู้ปฏิบัติราชการแทนนายกฯ ในกรณีพล.อ.ประวิตร เกี่ยวกับการโยกย้ายกับการใช้งบประมาณการดำเนินการอะไรจะได้สมบูรณ์ไม่มีข้อสงสัยว่าเป็นการลงนามในฐานะอะไร

 

ซึ่งในความเห็นของตนพล.อ.ประวิตร มีอำนาจเต็มตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ว่าการ กระทรวงกลาโหม ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ วันที่ 24 ส.ค. ไม่ว่าจะเซ็นอะไรก็ถือว่า 100% ทั้งหมด แต่รองนายกฯ คนอื่นๆ หากได้รับมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ ก็ยังถูกจำกัดด้วยเงื่อนไขเดิม ซึ่งการยื่นอุทธรณ์นี้เลขาธิการนายกฯกำลังดำเนินการอยู่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube