fbpx
Home
|
ข่าว

“มงคลกิตติ์” เรียกร้องนายกฯ ยกเลิก ประกาศบีโอไอ

Featured Image
“มงคลกิตติ์” เรียกร้องนายกฯ ยกเลิก ประกาศบีโอไอ อนุญาตให้นิติบุคคลต่างชาติ ตั้งสำนักงานที่พักอาศัยเพื่อไม่ให้ถูกตราหน้าว่าเป็นอดีตนายทหารขายชาติ

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เรียกร้องนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการส่งสริมการลงทุน (BOI) ยกเลิก ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่ 6/2565 ลงวันที่ 8 ส.ค. 2565 ที่อนุญาตให้นิติบุคคลต่างชาติ ที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนสามารถตั้งสำนักงานและที่พักอาศัยเพื่อไม่ให้ถูกตราหน้าว่าเป็นอดีตนายทหารหรือคนขายชาติ หรือ ออกญาจักรี ที่เปิดประตูให้พม่าเข้ามา จนทำให้เสียกรุง ในสมัย สมเด็จพระมหินทราธิราชเจ้า กษัตริย์ พระองค์ที่ 16 กรุงศรีอโยธยาศรีรามเทพนคร กลับชาติมาเกิดในยุค ปัจจุบัน

 

โดยประกาศดังกล่าวเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การอนุญาตให้นิติบุลคลต่างด้าวผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนที่มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินสำหรับเป็นที่ตั้งสำนักงานและที่พักอาศัย โดยกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในที่ดินสำหรับป็นที่ตั้งสำนักงานของกิจการที่ได้รับการส่งเสริมให้ถือกรรมสิทธิ์ได้ไม่เกิน 5 ไร่ ที่ดินสำหรับเป็นที่พักอาศัยของผู้บริหารหรือผู้ชำนาญการให้ถือกรรมสิทธิ์ได้ไม่เกิน 10 ไร่ที่ดินสำหรับเป็นที่พักอาศัยของคนงานให้ถือกรรมสิทธิ์ไม่เกิน 20 ไร่ และที่ดินสำหรับเป็นที่ตั้งสำนักงาน ที่พักอาศัยจะอยู่ในบริเวณเดียวกันกับที่ดินอันเป็นที่ตั้งสถานประกอบการหรือไม่ก็ได้ ซึ่งประกาศดังกล่าวน่าจะขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 1 ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรหนึ่งเดียว แบ่งแยกมิได้

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า พรรคไทยศรีวิไลย์จะคัดค้าน อย่างถึงที่สุดและ จะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปยื่นต่อผู้ตรวจการแผ่นดินและศาลปกครอง และถ้าพลเอกประยุทธ์ยังไม่ยกเลิกจะเชิญมาชี้แจงต่อกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฏรเพราะอาจทำให้ประเทศไทยเสียดินแดน ยืนยันจะสู้ให้ถึงที่สุดรักษาแผ่นดินไทยให้ลูกหลาน โดยเทียบเคียงกรณีนี้กับร่างกฎกระทรวงมหาดไทย เปิดช่องให้ต่างชาติถือครองที่ดินในไทย แต่กรณีนี่ร้ายแรงกว่าเพราะเป็นการขายแบบยกชุด โดยยกตัวอย่าง ถ้าต่างชาติรวมตัวซื้อที่ดิน จำนวนมาก จะกลายเป็นอาณาเขต ที่ทำให้คนไทยไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวได้ และยังสามารถขายต่อให้คนต่างชาติด้วยกันได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube