fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์”ยินดี ตำรวจเอาจริงปราบมาเฟียจีน

Featured Image
“รังสิมันต์”ยินดี ตำรวจเอาจริงปราบมาเฟียจีน แต่สอบทุจริตกองบินตำรวจกลับล่าช้า จี้เร่งสรุปโดยเร็ว

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเกี่ยวกับปัญหาการทุจริตในกองบินตำรวจ หรือ ตั๋วช้าง 2 ที่อภิปรายไว้ 3 เรื่อง คือ เรื่องแรกงบประมาณที่ได้รับ 950 ล้านบาท ที่พบว่า ตำรวจ ยศ พลตำรวจผู้บังคับการในช่วงนั้น ใช้งบประมาณดังกล่าวสั่งซื้อและสั่งจ้าง ทำให้มีหนี้ค้าง 1,824 ล้านบาท ส่งผลทำให้ไม่สามารถนำเครื่องบินขึ้นได้ 11 ลำ เนื่องจากไม่มีเงินจ่าย โดยมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบ แม้รัฐบาลจะรับทราบรับรู้แต่ก็ไม่ดำเนินการแก้ไขเวลาผ่านมาเนิ่นนานก็ไม่มีผลสรุป การสอบอย่างชัดเจนที่จะเอาผิดพลตำรวจตรี

 

เรื่องที่ 2 กรณี ตำรวจ ยศพลตำรวจตรี ทำสัญญา แลกอะไหล่เครื่องบิน 6,000 กว่าชิ้น ซึ่งอะไหล่มีมูลค่า 1100 ล้านบาท ปรากฏว่าเมื่อนำอะไรไปแลกกับหางใบพัดเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ชุดมูลค่ารวมกันกว่า 2 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งสร้างความเสียหายต่อกองบินตำรวจและภาษีประชาชน และจนถึงวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้าของการแก้ไขปัญหาในเรื่องดังกล่าว

 

และเรื่องที่ 3 เรื่องตั๋วช้าง ที่มีการทำให้เกิดนักบินเถื่อน ไม่มีการตรวจสุขภาพ ซึ่งนักบินคนดังกล่าวได้มีการขับเครื่องบินพระราชพาหนะ ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสารทุกคน

 

ขณะเดียวกัน นายรังสิมันต์ กล่าวว่ารู้สึกยินดีที่ตำรวจเอาจริงเอาจังเกี่ยวกับ การดำเนินการมาเฟียชาวจีน หากแต่สนิมเนื้อในตน กลับยังไม่ได้ทำอะไร โดยระบุว่า ตำรวจยศพลตำรวจตรีคนดังกล่าว ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ ก่อนจะเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเร่งดำเนินการเรื่องนี้ โดยเฉพาะจะต้องเร่งสรุปโดยเร็วว่า ตำรวจ ยศพลตำรวจตรีมีความผิดอะไร และจะรับผิดชอบต่อความเสียหายของรัฐที่เกิดขึ้นอย่างไร และมีบุคคลอื่นอีกหรือไม่ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชั่นนี้ และสุดท้ายผู้บังคับการกองบินตำรวจคนปัจจุบันต้องรับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าวด้วยหรือไม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube