fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” เดินหน้าแก้รธน.มั่นใจปลดล็อคขัดแย้งการเมือง

Featured Image
“สุดารัตน์” มั่นใจแก้ รธน.ปลดล็อคความขัดแย้งทางการเมืองได้ เชิญชวนปชช.ร่วมเข้าชื่อเสนอร่างแก้ไข

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังพรรคไทยสร้างไทย เข้าเสนอแนวทางร่างรัฐธรรมนูญภาคประชาชนต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมรายชื่อภาคประชาชน โดยเปิดให้ประชาชนเข้ามาร่วมลงชื่อได้ที่เว็บไซต์ของสภาฯ เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบ

 

ขณะเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะช่วยปลดล็อคความขัดแย้งทางการเมืองกว่า 16 ปี ประเทศไปต่อไม่ได้ พรรคไทยสร้างไทยไม่สามารถปล่อยให้ประเทศเป็นเช่นนี้ได้ จึงต้องคืนอำนาจให้กับประชาชนในการสร้างรัฐธรรมนูญของประชาชนเพื่อประชาชน ผลักดันให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่สำคัญที่สุดรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน จะต้องมีบทบัญญัติให้คนล้มล้างรัฐธรรมนูญเป็นกบฏและต้องรับโทษทัณฑ์สูงสุดที่ย่ำยีอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย

 

อย่างไรก็ตาม ต้องร่วมกันรณรงค์ให้มีการลงชื่อให้ถึง 50,000 รายชื่อ เพื่อเสนอ “ร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม” ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ร. เข้าไปยกร่าง เพื่อแก้ไขรายละเอียดของรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่หมวดที่ 3 ว่าด้วยสิทธิและเสรีภาพของปวงชนชาวไทยไปจนถึงบทเฉพาะกาล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube