fbpx
Home
|
ข่าว

สภาเตรียมตั้งกระทู้ถามรัฐบาล

Featured Image
สภาเตรียมพิจารณา 9 เรื่องด่วน ปัญหาน้ำท่วม กราดยิง พร้อมตั้งกระทู้ถามรัฐบาล

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม ในเวลา 09.30 น. วันนี้ (10 พ.ย.65) ภายหลังการปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และพิจารณาวาระกระทู้ถามรัฐบาลหลายเรื่อง เช่น เรื่อง ขอให้ขยายไฟฟ้าเพื่อการเกษตรสู่ไร่นาให้กับประชาชน, เรื่องการแพร่ระบาดของโรคลัมปี สกิน ในโค กระบือ และเรื่อง ขอให้แก้ไขปัญหาที่ดินที่เกิดจากหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง (และหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3) แล้ว

 

จากมีวาระพิจารณาเรื่องที่ที่ประชุมเห็นชอบให้พิจารณาเป็นเรื่องด่วน จำนวน 9 เรื่อง เช่น เรื่องปัญหาสำคัญของประเทศที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เรื่อง ปัญหาอุทกภัย และปัญหาการกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดหนองบัวลำภู , เรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ อย่างเป็นระบบและยั่งยืน, ขอให้พิจารณาศึกษาปัญหาการก่อเหตุกราดยิงหมู่ที่จังหวัดหนองบัวลำภู และหาแนวทางแก้ไข

นอกจากนี้ ยังเรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม จำนวน 19 เรื่อง เช่น รับทราบการดำเนินการเกี่ยวกับข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติของสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 4 ฉบับ , รับทราบรายงานสรุปผลการดำเนินงานของหน่วยรับงบประมาณที่เกี่ยวกับข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณร้ายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube