fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” เปิดสเปคพรรคร่วมทำงานต้องเป็นปชต.

Featured Image
“สุดารัตน์” เปิดสเปคพรรคร่วมทำงานต้องเป็นประชาธิปไตย-ไม่เอาเผด็จการ คุยหลายพรรคยังไร้ข้อตกลง เชื่อการเมืองหลังเอเปคเข้มข้น มองไม่ยุบสภาเร็ว

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทยมีความพร้อมในการเลือกตั้ง รวมถึงย้ำจุดยืนของพรรคว่าเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่สนับสนุนเผด็จการ และอยากยุติความขัดแย้งทั้งสองขั้วการเมือง ที่เป็นสาเหตุเกิดรัฐประหารมาแล้วถึงสองครั้ง ซึ่งการรัฐประหารแต่ละครั้งทำให้ประเทศตกต่ำ ทำประชาชนยากจนลง พรรคไทยสร้างไทยจะเป็นทางเลือกและทางรอดให้กับประเทศ ส่วนพรรคใดอยากมาจับตาร่วมอุดมการณ์ใหม่ด้วยกันเรายินดี ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องยุบรวมแต่เป็นพันธมิตรกันก็ได้ “ต้องเป็นประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ มุ่งสร้างอำนาจให้ประชาชนขจัดคอร์รัปชั่น”

 

ส่วนความเป็นไปได้จะรวมกับพรรคสร้างอนาคตไทย คุณหญิงสุดารัตน์ ยอมรับว่า ก็ยังพูดคุยกันเป็นระยะ แต่ยังไม่ได้ถึงขั้นตกลงรวมพรรคกัน โดยตนไม่ได้พูดเองแต่จะคุยกันผ่านคณะทำงาน ส่วนที่มีหลายพรรคการเมืองที่นั่งทานข้าวด้วยกัน ทั้งที่อยู่ในสภาแล้วกับไม่ได้อยู่ในสภา มองถึงอนาคตทำอย่างไรให้ประเทศสามารถเดินต่อไปได้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนมีความตั้งใจสุดท้ายในชีวิตที่อยากสร้างพรรคการเมือง หรือเครื่องมือในการทำการเมืองดีๆให้กับประชาชน

 

ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้ประเมินการเมืองหลังจบการประชุมเอเปค โดยมองว่าจะมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น เพราะใกล้เลือกตั้ง แต่เชื่อว่าคงยังไม่ยุบสภาเร็ววันนี้แน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube