fbpx
Home
|
ข่าว

รองเลขาฯ เพื่อไทย จี้รัฐบาลจริงจังปราบธุรกิจสีเทา

Featured Image
รองเลขาฯเพื่อไทย จี้รัฐบาลประยุทธ์จริงจังปราบปราม ควบคุมอาวุธ ธุรกิจสีเทา ส่วย-พนันอย่าปล่อย ปชช.อยู่ด้วยความหวาดกลัว

 

 

นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปัจจุบันมีการนำเสนอข่าวรายวันเกี่ยวกับการก่อเหตุของเจ้าหน้าที่ ผู้มีอิทธิพล ที่เกี่ยวข้องกับการใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่ไปในทางที่ผิด เช่น กรณีที่ตำรวจช่วยราชการชุด S.W.A.T จ.ตรัง เมาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคนตายในสถานบันเทิง หรือกรณีเจ้าของพับดังพัทยาพูดเรื่องค่าคุ้มครอง เมื่อถูกตรวจตำรวจตรวจค้นที่ จ.ชลบุรี ทั้งหมดล้วนเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ที่แสดงให้เห็นว่า ทุกวันนี้มาตรฐานของความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตประชาชนลดต่ำ ภายใต้รัฐบาลที่นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตลอด 8 ปี การปฎิรูปประเทศ ล้มเหลว การปฎิรูปตำรวจ ไม่ได้ถึงไหน ตั้งคณะกรรมการมาปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมรวมถึงการปฏิรูปตำรวจรวม 6 ชุด แต่สามารถผ่านกฎหมายได้เพียงฉบับเดียวเท่านั้น คือ ร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ แต่กฎหมายเป็นเพียงกลไกหนึ่งเท่านั้น เพราะประชาชนขาดความไว้เนื้อเชื่อใจ ขาดเชื่อมั่นศรัทธาในการบังคับใช้กฎหมายของผู้ถือกฎหมายไปแล้ว

 

 

โดยนาวสาวลิณธิภรณ์ ระบุว่า สิ่งที่รัฐบาลควรทำ คือ รัฐบาลต้องมีมาตรการลงโทษที่จริงจัง ชัดเจนในเรื่องของการปราบปรามธุรกิจกิจสีเทาที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายทั้งระบบ โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง เช่น ตำรวจ ต้องมีบทลงโทษผู้บังคับบัญชาระดับสูง ไม่ใช่ชั้นผู้น้อยรับผิด เพราะปล่อยปละละเลย หรือมีผลประโยชน์จากส่วยใช่หรือไม่ เพื่อให้เกิดมาตรฐานการเอาผิดที่เด็ดขาด, จัดให้มีการประเมินผลทางสุขภาพจิตเจ้าหน้าที่ของรัฐสามารถพกพาอาวุธตามกฎหมายอย่างต่อเนื่องทุกเดือน เพื่อป้องกันการก่อเหตุ ที่อาจเกิดจากเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ควรมีหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัยพี่น้องประชาชน

 

 

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาสังคมไทยได้ส่งเสียงตั้งคำถามต่อการปฏิบัติงานของตำรวจมากมาย แต่ก็ไร้เสียงตอบรับที่น่าพึงพอใจจากพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งปัญหาไม่ใช่การออกกฎหมาย แต่ผู้บังคับใช้กฎหมายจริงจังและจริงใจแค่ไหนในการแก้ปัญหา ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรีมีทั้งอำนาจและหน้าที่ต้องมีความจริงจังในการปฏิรูปตำรวจอย่างที่เคยประกาศไว้ เพราะยิ่งล่าช้า ยิ่งสูญเสีย หยุดละเลยแล้วหันมาเอาจริงให้มากกว่านี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube