fbpx
Home
|
ข่าว

“ทัศนีย์” หวั่นนายกฯกู้เงิน 1 ล้านล้านไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน

Featured Image
“ทัศนีย์” ยก คนโง่ที่มีอำนาจทำอันตรายประเทศล่มจมประชาชนเดือดร้อนทิ้งมรดกบาปให้ลูกหลานใช้หนี้แทน หวั่นเงินกู้ 1 ล้านล้านเพื่อทางการเมือง ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน

 

 

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถึงเวลานี้เหลือเวลาอีกไม่นาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็จะหมดวาระแล้วแต่สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์จะทำ ก็คือออกพระราชกำหนดกู้เงินอีก 1 ล้านล้านบาท เพื่อนำมาใช้จ่าย ปัจจัยหลักมาจากรัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล่มสลาย เก็บภาษีไม่เป็นไปตามเป้า ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ต้องกู้เงินมาตลอด 8 ปีในการเป็นผู้นำรัฐบาล

 

แน่นอนว่าถึงจะเล่นการเมืองต่อหรือไม่ไม่ได้สำคัญเท่ากับสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ทิ้งไว้คือหนี้ก้อนโตหนี้มหาศาล ที่ทิ้งเป็นมรดกบาปให้กับประชาชน ทิ้งไว้ให้ลูกหลานใช้หนี้ แทนไม่มีที่สิ้นสุด สำคัญที่สุดคือกู้เงินมาแล้วไม่ก่อให้ เกิดประโยชน์ไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้ หวั่นใจว่ากู้เงินมาเพื่อให้พรรคพวกของ พลเอกประยุทธ์ได้ประโยชน์จากเงินกู้ของประชาชน

 

นอกจากนี้เงินกู้ก้อนนี้ จะเป็นเงินกู้ก้อนสุดท้ายของรัฐบาลนี้ หวั่นใจว่ารัฐบาลจะกู้เงินมาทำการเมืองมากกว่าใช้เพื่อประโยชน์ของประชาชน เพราะจากกติกาที่ออกมามีเพียง พล.อ.ประยุทธ์ที่ใช้เงินงบประมาณได้ กลัวว่าพล.อ.ประยุทธ์จะใช้เงินภาษีของประชาชนเอื้อพวกพ้อง

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ชอบทวงบุญคุณจากประชาชน อ้างที่เสียสละตัวเองยึดอำนาจ จากรัฐบาลที่มาจากประชาชน อ้างทำเพื่อประเทศ แต่สุดท้ายพี่น้องประชาชนลำบากจากการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์

 

ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความเหมาะสมที่จะมานั่งในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ต้น แต่ด้วยกติกาที่บิดเบี้ยว ที่เขียนขึ้นมาเองทำให้ได้เข้าสู่อำนาจ ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ตั้งเป้าจะอยู่ให้ครบเทอม หากคิดแบบนั้นจริง คงมีแต่ประชาชนที่จะเดือดร้อน ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ยังคงดื้อด้านไร้จิตสำนึกที่ดี อยากอยู่ต่อประชาชนก็อยู่ไม่ได้แล้ว

 

แต่หากจะเรียกร้องให้ ยุบสภาหรือลาออก ก็คงยากเพราะพล.อ.ประยุทธ์ สะกดคำว่า จิตสำนึกไม่ถูก ถ้าคิดถึงความรู้สึกและรักประชาชนอย่างที่พร่ำบอก แม้แต่นิดเดียว คงลาออกหรือ ยุบสภาไปนานแล้ว แต่การ กระทำทั้งหมดของพลเอกประยุทธ์ ชัดเจนว่าไม่มีจิตสำนึกถึงประชาชนที่กำลังเดือดร้อนแม้แต่นิด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube