fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ- “บิ๊กป้อม” หน้านิ่งไม่คุยสื่อก่อนถกแก้ยาเสพติด-ปืน

Featured Image
นายกฯ นำถกแก้ปัญหายาเสพติด-อาวุธปืน วางแนวทางแก้ป้องกันซ้ำรอย โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ขณะที่”ประวิตร” หน้าตึงเมินตอบสื่อฯ คุยปัญหาพรรคพปชร.

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม เพื่อกำหนดมาตรการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาวุธปืนโดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายวิษณุ เครืองาม รอนายกรัฐมนตรี

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการประชุมในครั้งนี้จะมีการกำหนดมาตรการ เกี่ยวกับการป้องกัน

 

และแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ทั้งการครอบครองอาวุธปืน ปัญหายาเสพติด และแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดซ้ำรอย โดยจะมีการถอดบทเรียนเหตุการณ์โศกนาฏกรรมกราดยิงจ.หนองบัวลำภู รวมไปถึงเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ครั้งใหญ่ของประเทศ โดยระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังตึกภักดีบดินทร์ นายกรัฐมนตรีมีสีหน้าที่เรียบเฉย โดยไม่ได้หันมาทักทายสื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

 

ขณะที่ท่าทีของพล.อ.ประวิตร ในวันนี้ มีสีหน้าที่ค่อนข้างเรียบเฉย โดยไม่การตอบคำถามถึงกรณีที่มีการหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ เกี่ยวกับปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี ได้มีการ สวมกอดพล.อ.ประวิตร และยังระบุว่า “ไม่ไปไหนหรอกแหม มีเรื่องให้ง้อได้ทุกวัน”ในขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการตำหนิถึงการลงพื้นที่และมีการอนุมัติงบประมาณ โดยไม่คำนึงถึงงบประมาณที่มีอยู่ โดยเฉพาะงบอุดหนุนต้นทุนการผลิตยาสูบให้กับกลุ่มเกษตรกรชาวจ.เพชรบูรณ์ ที่มีการเบิกจ่ายไปแล้วกว่า 50 ล้านบาท แต่งบประมาณกลับไม่ถึงมือของเกษตรกร จึงขอให้พล.อ.ประวิตร ไปดำเนินการตรวจสอบ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube