fbpx
Home
|
ข่าว

“สามารถ” ฟาด “ทักษิณ-โรม” คนมีอารยะไม่เอาศพมาหากิน

Featured Image
“สามารถ” ฟาด “ทักษิณ-โรม” พาดพิง”บิ๊กป้อม”ปล่อยข่าวมั่วทำคนสับสน ซัดคนมีอารยะไม่เอาศพมาหากิน หาผลประโยชน์ทางการเมือง

 

 

 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ให้สัมภาษณ์พาดพิงถึงรัฐบาลโดยมีการพูดถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในแง่ลบ ทั้งในเรื่องระบบเส้นสายตำรวจที่ติดยาเสพติด และอีกหลายเรื่องที่นำมาสู่เหตุสลดที่หนองบัวลำภู ว่ากรณีที่มีผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตร

 

ซึ่งท่านก็ตอบข้อเท็จจริงในทันทีว่า ผู้ก่อเหตุคือตำรวจคนดังกล่าว ได้ติดยาเสพติด และถูกให้ออกจากราชการไปแล้ว ซึ่งไม่ได้มีการช่วยเหลือตำรวจคนดังกล่าว แต่มีกลุ่มคนบางกลุ่มพยายามให้ร้ายให้คนเข้าใจผิด เชื่อว่าทุกคนทราบดีว่าท่านไม่ได้เกี่ยวข้อง ส่วนเหตุในการกราดยิงนั้น ต้องมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

 

นายสามารถ ระบุว่า อย่าลืมว่าเหตุดังกล่าวเมื่อสืบเชิงลึกแล้วเป็นเรื่องส่วนตัว ทั้งตัวตำรวจผู้เสียชีวิต ครอบครัวตำรวจที่เสียชีวิต เชื่อว่าทุกคนต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ควรไปซ้ำเติม ที่สำคัญคือต้องถอดเรื่องนี้มาเป็นบทเรียนเพื่อแก้ไข และเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด

 

ซึ่งทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร ก็ทำได้ดีเป็นไปตามหลักสากลจนได้รับการชื่นชมจากประเทศสหัฐอเมริกา แต่เนื่องจากภูมิภาคเอเชีย มีกระบวนการผลิตยาเสพติดที่ใหญ่มาก ประเทศไทยเองก็เป็นรัฐกันชนคือเส้นทางผ่านของยาเสพติด

 

พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ใช้ลูกปืนในการแก้ไขปัญหาเหมือนในยุคของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ใช้ลูกปืนตัดสินแทนศาล เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศก็คงไม่เห็นด้วย ตนเคยเสนอเน้นย้ำไปแล้วว่าในชั้นกรรมาธิการวิสามัญการแก้ไขปัญหายาเสพติดได้ลงมติว่าการแก้ปัญหายาเสพติดต้องแก้ไขในทุกมิติ ซึ่งรัฐบาลก็กำลังหามาตรการดำเนินการในขณะนี้

 

เพราะฉะนั้นการที่นายรังสิมันต์และนายทักษิณ ชินวัตร ออกมาโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เป็นการตีกินทางการเมือง ประชาชนได้บอกกับตนเองว่าไม่ได้ประโยชน์อะไร ซึ่งมีประชาชนฝากตนมาเป็นกระบอกเสียงว่า พรรคก้าวไกลควรขับนายรังสิมันต์ ออกจากพรรค เพราะที่ผ่านมาไม่เคยทำประโยชน์อะไรให้กับพรรคและประชาชนเลย ส่วนด้านนายทักษิณ ก็ขอให้กลับมาสู้คดีไม่ใช่ออกมาไลฟ์สดพูดจาโดยไม่รับผิดชอบสังคม

 

เพราะขณะที่เป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้เห็นยาเสพติดหมดไป ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ก็ได้ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูเพื่อรับฟังปัญหา แก้ไขปัญหา และที่สำคัญสุดคือการเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อเหตุการดยิง

 

ซึ่งทั้งสองท่านนั้นเป็นคนทำมากกว่าพูด ไม่ใช่เหมือนนายรังสิมันต์ และนายทักษิณขอฝากคำไปถึง นายรังสิมันต์ และ นายทักษิณ ว่า ถ้าคิดได้ ให้ช่วยคิด ถ้าคิดไม่ได้ ให้ช่วยทำ ถ้าทำไม่ได้ ให้ความร่วมมือ ถ้าร่วมมือไม่ได้ ให้กำลังใจ แม้ให้กำลังใจก็ไม่ได้ ให้สงบนิ่ง ถ้าทำได้จะเป็นผลดีต่อ บุคคลทั้งสองอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews


  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube