fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” สั่งหน่วยทหารเตรียมช่วยประชาชนรับมือฝน

Featured Image
“บิ๊กตู่” สั่งหน่วยทหารติดตามสถานการณ์น้ำ เตรียมรับมือฝนช่วงปลายเดือน ก.ย. ต่อเนื่อง ต้น ต.ค.และพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม ผ่านศูนย์บัญชาการกระทรวงกลาโหมให้ลงรายละเอียดในการเข้าช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์อุทกภัยในปัจจุบัน ตั้งแต่ งานป้องกันไปจนถึงการฟื้นฟู โดยประสานการปฏิบัติกับมหาดไทย กรมชลประทานส่วนราชการและเอกชน โดยเข้าไปสนับสนุนการปฏิบัติต่างๆ

 

รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการส่งต่อความช่วนเหลืออื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดงานที่ซ้ำซ้อนจะได้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดโดยบริหารจัดการ 3 เรื่อง คือ 1.บริหารจัดการ เรื่อง น้ำ เช่นการเปลี่ยนทางน้ำ การป้องการน้ำ การแก้ไข ซ่อมแซมผนังกั้นน้ำ สูบน้ำ ผลักดันน้ำการสร้างสะพานชั่วคราวเพื่อสัญจรของประชาชน 2.การบริหารจัดการคน เช่น ผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ ที่เข้าช่วยเหลือ

 

ทั้งในส่วนของที่เหล่าทัพช่วยเองและ สนับสนุนเจ้าหน้าที่ให้กับส่วนราขการอื่น รวมทั้งการเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร การอพยพคน และสัตว์เลี้ยง แล3.การบริหารจัดการสิ่งของเช่น การแจกจ่ายข้าวของเครื่องใช้ที่มีผู้บริจาคมา ให้ทั่วถึง การเก็บรักษาสิ่งของบริจาค การขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง การขนย้ายสิ่งของกลับสู่ที่ตั้งเดิมเมื่อน้ำลด เป็นต้น

 

ทั้งนี้ ให้จัดหน่วยแพทย์ลงพื้นที่ด้วย เพื่อช่วยรักษาโรคติดต่อที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ตาแดง ไข้หวัด และโรคไม่ติดต่อเช่น น้ำกัดเท้า สัตว์มีพิษกัดต่อยและให้ติดตามสถานการณ์น้ำและสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด ปรับเปลี่ยนแผนให้ทันสถานการณ์ พื้นที่ใดที่น้ำลดแล้ว ก็ให้เข้าฟื้นฟูและเฝ้าระวังต่อเนื่องเพราะอาจเกิดฝนตกซ้ำได้ ให้อยู่ติดกับพื้นที่จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ปกติ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube