fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ลงตรวจสถานการณ์น้ำ กทม.

Featured Image
“ประวิตร” ลงตรวจสถานการณ์น้ำ กทม.ที่ประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ กำชับ ‘ชัชชาติ’ ทุกฝ่ายต้องช่วยเหลือประชาชนให้รอดพ้นจากปัญหาน้ำท่วมให้ได้เร็วที่สุด

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และพล.อ.ชัชชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยกลาโหม เดินทางลงตรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่ กทม. จุดแรกบริเวณประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ

 

โดยมี ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ,ชาญวิทย์ วิบูลย์ศิริ ส.ส.กทม. เขตมีนบุรี-เขตคันนายาว และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ทั้งนี้ ก่อนที่คณะรองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาถึงบริเวณงานจุดแรก ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก

 

จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการต้อนรับ เดิมจะให้รองนายกรัฐมนตรี นั่งรับฟังรายงานอยู่ภายในเต็นท์ แต่ต้องย้ายมาในห้องสำนักงานสถานีประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวกับผู้ว่าฯ กทม. ระหว่างรายงานสถานการณ์น้ำและการช่วยเหลือประชาชน ว่า ไม่เป็นไร ประเทศเดียวกันใช้ได้หมด อย่างไรต้องช่วยเหลือประชาชนให้รอดพ้นจากปัญหาน้ำท่วมให้ได้เร็วที่สุด ส่วนการพัฒนาคลองแสนแสบก็ต้องทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งตนทำมานานเพราะแต่เดิมมันส่งกินเหม็น ฉะนั้นก็ต้องช่วยทำให้ดีขึ้นใสขึ้น

 

ขณะที่ จุดสองที่คณะ พล.อ.ประวิตร จะลงพื้นที่ในภารกิจนี้ คือ ประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำหนองจอก เขตหนองจอก โดยกรมชลประทาน จะบรรยายเรื่องการระบายน้ำพื้นที่นอกคันกั้นน้ำฯ และพื้นที่รอยต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ส่วนจุดสุดท้ายจะไปพบปะประชาชนและแจกถุงยังชีพผู้ได้ผลกระทบจากน้ำท่วม ที่วัดวิบูลย์ธรรมาราม เขตหนองจอก โดยบรรยากาศล่าสุด มีประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมมารอต้อนแม้ในบริเวณดังกล่าวจะมีน้ำท่วมขัง และต้องจอดรถเดินลุยน้ำก็ตาม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube