fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยภักดี จี้ผู้ว่าฯกทม. บทวนวิธีทำงานแก้น้ำท่วม

Featured Image
ไทยภักดี จี้ผู้ว่าฯกทม. บทวนวิธีการทำงาน แก้ปัญหาน้ำท่วม ชี้ ต้องมีแผนระยะยาว น้ำลดแล้ว ชาวบ้านไม่เดือดร้อนแล้ว

 

 

นายสุขสันต์ แสงศรี โฆษกพรรคไทยภักดี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร ว่า ฝนตกระลอกนี้ ชี้ให้เห็นถึงภาวะผู้นำในยามที่เกิดวิกฤต สถานการณ์น้ำใน กทม.เป็นเรื่องที่สามารถคำนวณและคาดการณ์ได้จากระบบฐานข้อมูลที่ กทม.มีอยู่แล้ว แต่เพราะเหตุใดการบริหารจัดการน้ำ (ฝน) ในครั้งนี้ จึงเป็นปัญหากระทบพี่น้องประชาชนจำนวนมากสิ่งแรกที่ผู้ว่าฯ ต้องตั้งหลักคือ ทบทวนวิธีการทำงาน วิธีคิด และวิธีการแก้ปัญหา อย่ามองว่าเป็นแค่เส้นเลือดฝอย หรือแค่เป็นเรื่องธรรมชาติ ทั้งที่ปัญหาน้ำต้องบริหารจัดการต้องเตรียมการณ์ให้ดีที่สุด

 

ประเด็นสำคัญต้องเพิ่มความร่วมมือกับจังหวัดโดยรอบกรุงเทพฯ เพิ่มความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐทุกระดับที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยกันระดมทรัพยากรที่มี มาผ่องถ่ายระบายน้ำให้เร็วกว่าที่ประชาชนเผชิญอยู่ตอนนี้ และต้องทำอีกมาก ไม่เช่นนั้นนอกจากน้ำรอระบายล้มเหลว ต่อไปก็คือจมน้ำกันแบบไม่ต้องรอ

 

การสูบ การดันน้ำระบายออกไป ข้อสำคัญคือ น้ำต้องมีทางไปของมัน ท่านกำหนดเส้นทางระบายเพียงพอไหม และ มีแผนที่ชัดเจนหรือไม่ ไม่เช่นนั้นมันก็จะไหลวนกลับมาที่เดิมกทม. มีข้าราชการเก่งๆ มีประสบการณ์กับปัญหาน้ำรอระบายทั้งนั้น ถ้าจุดไหนน้ำระบายช้า มีการปล่อยปละละเลย ใครไม่เต็มที่ไม่เต็มร้อย ตั้งกรรมการสอบได้ทันที สถานการณ์แบบนี้ต้องร่วมมือกันมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบต้องมีออกมา จะเตรียมการช่วยประชาชนอย่างไร

 

สุดท้ายต้องตั้งเป้าหมาย และ สื่อสารกับประชาชนให้ได้ เช่น ในพื้นที่ไหน ต้องระบายได้เท่าไหร่ต่อวัน กี่วันน้ำจึงจะลดลงเท่าไร ถ้ามีฝนตกเพิ่มจะเร่งระบายได้แค่ไหนอย่างไร ต้องมีแผนที่มันชัดเจนออกมาล่วงหน้า ไม่ใช่มีสภาพเหมือนลิงแก้แห ขอย้ำว่า ผู้ว่าฯ ต้องเป็นคนบริหารจัดการน้ำ ไม่ใช่ให้น้ำมาบริหารจัดการผู้ว่าฯเสียเองแล้วแก้ปัญหาตามหลัง ประชาชนรับเคราะห์ไม่ไหว

 

ส่วนเรื่องแผนระยะยาว น้ำลดแล้ว ชาวบ้านไม่เดือดร้อนแล้ว ก็ค่อยเริ่มทำให้เป็นระบบ พรรคไทยภักดี ขอเป็นหนึ่งในกระบอกเสียง เพื่อช่วยกันเร่งคลายความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนโดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube