fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” แถลงปัดอคติกับข้าราชการบำนาญ

Featured Image
“พิธา” แถลงปัดอคติกับข้าราชการบำนาญ ไม่ได้ต้องการ ตัดงบ แต่กลัวรัฐบาลหาเงินมาไม่ได้

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าวพร้อมสหพันธ์ข้าราชการบำนาญแห่งประเทศไทยที่ได้เข้ามาแลกเปลี่ยน โดยนำเสนอแนวทางสวัสดิการมั่นคงที่เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน ห่วงการบริหารงบรัฐบาลที่ผ่านมาทำประเทศ ไม่มีเงินจ่ายบำนาญในอนาคต

 

โดยพิธา กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการบิดเบือนว่าพรรคก้าวไกลต้องการตัดเงินบำนาญข้าราชการ ในช่วงเดือนมิถุนายนที่มีการพิจารณางบประมาณในวาระ 1 และได้มีการส่งข้อความกันทางไลน์ในวงกว้างว่าพรรคก้าวไกลมีนโยบายที่จะลดเงินบำนาญหรือไม่ และได้มีคำถามจากเครือข่ายข้าราชการบำนาญจากทั่วประเทศ ถามมายังพรรคก้าวไกลว่าพรรคก้าวไกลจะปรับลดเงินบำนาญตามที่มีการปั่นกระแสกันในไลน์หรือไม่

 

 

ซึ่งในครั้งนั้น ตนก็ได้ส่งจดหมายชี้แจงใน 3 ประเด็น คือพรรคก้าวไกลไม่มีอคติกับข้าราชการบำนาญ ในทางกลับกัน ต่างเข้าใจและเห็นใจ มีหลายคนที่เป็นข้าราชการบำนาญมาในวันนี้ด้วย พร้อมยืนยันว่า บำนาญไม่ได้เป็นปัญญา แต่การหารายได้ของประเทศที่น้อยลง และไขมันในงบที่ตัดไม่ลงเป็นปัญหา ซึ่งถ้าไม่ชี้ให้เห็นตอนนี้ อีก 8 ปี จะมีปัญหาจริงๆ การเตือน ก็ยังไม่สายเกินไป

 

ดังนั้น เป็นโอกาสดีที่วันนี้ได้รับเกียรติ จากสหพันธ์ข้าราชการเข้าแลกเปลี่ยน และได้ทำทำความเข้าใจ หาทางออกร่วมกันและเล็งเห็นความสำคัญสำหรับงบรัฐสวัสดิการของประชาชนที่ได้ควรได้รับเช่นกัน ซึ่งทำได้จริง ถ้าเศรษฐกิจเติบโต มีการลงทุนจากต่างประเทศ เก็บภาษีได้จากชนชั้นร่ำรวย และเปลี่ยนงบกองทัพ งบอาวุธ เป็นงบสวัสดิการประชาชน ต่อสู้กับความเหลื่อมล้ำและความยากจน

 

ขอย้ำว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้ต้องการตัดงบบำนาญ แต่กลัวรัฐบาลหาเงินมาจ่ายบำนาญให้กับพ่อแม่ข้าราชการบำนาญไม่ได้ เราต้องการที่จะขยายเศรษฐกิจให้ใหญ่ขึ้น เพิ่มขนาดเค้กทั้งก้อน และจัดสรรให้มีความเท่าเทียมกัน ไม่ได้ต้องการไปตัดเค้กของใคร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube