fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.จี้รัฐ เร่งช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วมขัง

Featured Image
ส.ส.จี้รัฐ เร่งช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วมขัง ห่วงการระบายน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์และเขื่อนเจ้าพระยา

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ซึ่งได้เปิดโอกาสให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไข ทั้งนี้นอกจากปัญหาระบบสาธารณูปโภคทั้งถนนชำรุดเสียหาย ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ขาดแคลนน้ำประปาใช้ในชีวิตประจำวันและน้ำประปาไม่ได้คุณภาพ ปัญหาขาดแคลนงบประมาณซ่อมแซมแล้วปัญหาผลกระทบจากปริมาณฝนตกหนักหลายพื้นที่ในระยะนี้ มีสมาชิกนำเข้าหารือจำนวนมาก

 

โดยเฉพาะการระบายน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์และเขื่อนเจ้าพระยาที่ทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ รวมทั้งบางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน เช่น ที่จังหวัดสระบุรี จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือ รวมถึงจัดสรรงบประมาณซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำและติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาอื่น ๆ ที่สมาชิกนำเข้าหารือ เช่น ปัญหาช้างป่าบุกรุกพื้นที่เกษตรและบ้านเรือนประชาชน ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหลายจังหวัดปัญหาการกลับมาแพร่ระบาดของโรคในโคกระบือที่จังหวัดศรีสะเกษ และปัญหารการจัดระเบียบรถเข็นในกรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube