fbpx
Home
|
ข่าว

“ทักษิณ” หาก “อุ๊งอิ๊ง” จะเป็นนายกฯต้องชนะใจแม่ก่อน

Featured Image
“ทักษิณ” หาก “อุ๊งอิ๊ง” จะเป็นนายกฯ ประชาชนต้องเป็นคนเลือก แต่ต้องชนะใจแม่ก่อน ขอเสื้อแดงให้อภัยศิษย์เก่าที่กลับเข้าเพื่อไทย

 

 

เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย ไลฟ์สด การพูดคุยกับ โทนี วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร ในหัวข้อ “นโยบายเกษตร-Soft Power ของเพื่อไทย ทำอย่างไรให้ปังเหมือนไทยรักไทย” โดยตอนหนึ่ง นายทักษิณ กล่าวถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หลังมีผู้ร่วมพูดคุยถามว่า การที่ “อุ๊งอิ๊ง” จะเป็นนายกฯได้ ต้องรอฟ้าลิขิตจริงไหม โดยตอบว่า ไม่ใช่หรอก คนจะเป็นนายกฯ ไม่ใช่ว่าใครจะจับมาเป็นก็ได้ มันต้องแข่งขันทางการเมือง แล้วให้ประชาชนเลือก นี่คือระบบประชาธิปไตย ถ้าไม่ได้มาจากการเมือง ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่มาจากการทำรัฐประหาร อันนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตย ผมว่าอยู่ที่พรรคเพื่อไทยเลือก และเขาจะเสนอ 3 รายชื่อ เพราะใช้สิทธิเต็มที่ แต่ไม่รู้ว่า “อุ๊งอิ๊ง” จะได้เลือกไหมนะ

 

“ถ้าอุ๊งอิ๊ง” จะเป็นนายกฯ ประชาชนต้องเป็นคนเลือก แต่ก่อนที่จะให้ประชาชนเลือก “อุ๊งอิ๊ง” ต้องชนะใจแม่ให้ได้ก่อน คือ ตัวผมก็แล้วแต่ลูก แต่ว่าแม่เขา รักลูกมาก และ “อุ๊งอิ๊ง” ยังมีลูกเล็กอีก เขาคงไม่อยากให้เป็นหรอก เพราะการเมืองที่ผ่านมามันแรงมาก คนเป็นแม่ก็คงคิดหนัก ผมเลยบอกไงว่า ต้องชนะใจแม่ก่อน ส่วนผม ผมคงไม่กล้าให้คะแนนอะไร

 

 

พร้อมกันนี้ นายทักษิณ ยังกล่าวต่ออีกว่า อยากบอกกับคนเสื้อแดง ผมเป็นแดง แล้วผมก็เป็นเหลือง เพราะเป็นคนบุกเบิกใส่เสื้อเหลือง ผมเป็นทั้งเหลืองแดง และผมอยากเห็นบ้านเมืองมีความสามัคคี ลำพังสามัคคีก็ยากอยู่แล้ว ถ้าเขาสำนึกผิด ก็ควรให้เขาเข้ามา ถ้าไม่สำนึกก็อย่ารับ แต่เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของเพื่อไทย ถ้าสำนึกเขาก็คงรับ ไม่งั้นจะชี้หน้าใส่กัน ทะเลาะกันตลอดไปอย่างนี้ไม่ดี ส่วนศิษย์เก่าทั้งหลาย วันนี้นะ ศิษย์เก่าไทยรักไทยเยอะมาก 377 คนเคยอยู่ไทยรักไทยมาก่อน วันนี้ศิษย์เก่ามีหลายประเภท บางประเภทออกไปตั้งพรรคเอง ร้องเพลงไมค์ ภิรมพร ไปดีขออวยพร ส่วนคนที่จะกลับเข้ามา ถ้าตั้งใจทำกับเพื่อไทยเต็มที่ก็ให้โอกาส ยกเว้นคนออกไปแล้วทำลายพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องปล่อยให้เพื่อไทยดู แต่ในฐานะที่เป็นต้นเหตุ ใครมาหาเรื่อง ผมก็ให้อภัย แล้วใครไม่ต้องอโหสิ ผมขออโหสิกรรมก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube