fbpx
Home
|
ข่าว

“อรรถวิชญ์” ยื่นสตง.สอบการแปรญัตติงบฯ กทม.

Featured Image
“อรรถวิชญ์”ยื่นผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ตรวจสอบการแปรญัตติงบประมาณรายจ่ายประจำปี กรุงเทพมหานคร ยันหวังช่วยผู้ว่าฯ กทม.ให้มีงบแก้วิกฤติได้

 

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า พร้อมทีมงาน ยื่นหลักฐานต่อนายประจักษ์ บุญยัง ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ขอให้ตรวจสอบการแปรญัตติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2566 ของกรุงเทพมหานคร พร้อมหลักฐานเอกสารคำแปรญัตติ เปลี่ยนแปลงงบประมาณ 4,803,793,728 ล้านบาท

 

โดยสภากรุงเทพมหานคร ได้เห็นชอบงบประมาณรายจ่ายที่ผู้บริหารเสนอแปรญัตติเพิ่มเท่ากับจำนวนที่ปรับลด โดยพบว่ามีการเพิ่มงบโครงการสัมมนาพาคนไปเที่ยวในหลายสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานคร ซึ่งการตรวจสอบเบื้องต้นมีจำนวนถึง 72 โครงการ ใน 26 เขต รวมวงเงินสูงถึง 111,064,450 บาท ซึ่งเป็นรายการที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ ทั้งนี้งบในลักษณะที่กระจายตามเขตต่างๆ เพื่อพาประชาชนไปเที่ยวนั้น หลังจากปี 2557 ไม่ปรากฏว่ามีการกระทำดังกล่าว

 

ในกรณี กทม.นั้น ถ้าไม่รีบแก้ไข วิธีการงบประมาณ ก็จะเกิดอาการ “เงินช๊อต” ไม่พอใช้กับการรับวิกฤตใหม่ๆ ทั้งโรคระบาด และน้ำท่วม การที่มายื่นเรื่องให้ สตง. ก็เพื่อให้ตรวจสอบและได้มีคำแนะนำการใช้เงินแผ่นดินที่ถูกต้องกับกรุงเทพมหานครต่อไป ทั้งนี้ ตนเองได้รับเรื่องมาจากข้าราชการในกทม. ที่เค้าไม่อยากเซ็นต์อนุมัติโครงการที่มีแปรญัตติโยกงบมาในลักษณะเหล่านี้

 

พร้อมย้ำว่าการตรวจสอบครั้งนี้ ยึดหลักการช่วยผู้ว่าฯ กทม.ให้มีงบแก้วิกฤติได้ และให้สตง.แนะนำทำความเห็นไป ตามเอกสารหลักฐานมีชัดรายละเอียดชัดเจน หลายคน อยากเห็นผู้ว่าฯกทม.ทำงานอยากสุดความสามารถ และอยากเห็นรูปแบบบริหารงบประมาณ กทม.เปลี่ยน

 

ซึ่งจะเป็นต้นแบบในทุกระบบการบริหาร ไม่ใช่เฉพาะกทม. แต่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้ง องค์กรบริหารส่วนจังหวัด ตลอดถึงการบริหารท้องถิ่น ทุกที่ในประเทศไทย เพราะเมื่อประเทศไทยเจอวิกฤติ ถ้าเกิดมีงบกลางรอไว้ ผู้ว่าฯ กทม.หรือผู้บริหารสูงสุดขององค์กรปกครองท้องถิ่นนั้นๆ ก็จะบริหารราชการได้ง่ายขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube