fbpx
Home
|
ข่าว

“วัชระ” ยื่นบันทึกประชุม กรธ. ให้ ศาล รธน.

Featured Image
“วัชระ” ยื่นบันทึกประชุม กรธ. ให้ ศาล รธน.ใช้ประกอบการพิจารณา 8 ปี นายกฯ ยันมาในนามประชาชน ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์

 

 

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ายื่นบันทึกการประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญครั้งที่ 500 และ 501 ส่งประธานศาลรัฐธรรมนูญตุลาการทุกคนและรวมถึงเลขาธิการศาลฯเพื่อประกอบการพิจารณา คำร้องของฝ่ายค้านที่ยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรให้ส่งศาลฯ วินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

โดยนายวัชระ กล่าวว่า ตนมายื่นในในฐานะประชาชน ไม่ได้มาในนามพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งภายหลังจากที่ตนได้รับสำเนาบันทึกการประชุมดังกล่าว ตนเห็นว่าสำเนาดังกล่าวน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการวินิจฉัยคดี เพราะมีความสำคัญและเป็นที่สนใจของประชาชนในประเทศ จึงได้นำมายื่นต่อศาลและเผยแพร่ต่อสาธารณะชนเพราะเรื่องรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของคนทั้งประเทศ โดยเหตุผลที่ต้องมายื่นซ้ำ กับทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรนั้น เพื่อให้ศาลฯ ได้เปรียบเทียบเอกสารที่ประชาชนยื่นและเอกสารที่ทางสภาฯ ว่ายื่นตรงกันหรือไม่อย่างไร พร้อมมองว่าสภาฯมีอะไรให้เชื่อใจได้ขนาดหลังคายังรั่ว แต่ตนยังไม่เห็นเอกสารของสภาฯ และยืนยันเอกสารที่ตนมายื่นในวันนี้เป็นความจริงทุกประการ

 

อย่างไรก็ตาม การที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ตนไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่เมื่อเป็นมติพรรคตนก็ขัดไม่ได้ ส่วนศาลฯจะวินิจฉัยออกมาอย่างไรก็พร้อมน้อมรับเพียงแต่วันนี้ตนนำความจริงมายื่นต่อศาลและเผยแพร่ให้กับประชาชนได้พิจารณา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube