fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว.จี้รัฐบาล ถอดบทเรียนแก้ปัญหาน้ำท่วมระยะยาว

Featured Image
ส.ว.จี้รัฐบาล ถอดบทเรียนแก้ปัญหาน้ำท่วมระยะยาว ให้ครอบคลุมทุกมิติ กำหนดผังเมืองที่ถูกต้องไม่ให้มีการก่อสร้างกีดขวางทางน้ำ

 

 

การประชุมวุฒิสภา เช้าวันนี้ (13 ก.ย.65) มี พล.อ. สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมได้เปิดให้สมาชิกปรึกษาหารือปัญหาต่าง ๆ ซึ่งปัญหาน้ำท่วมจากปริมาณฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในช่วงนี้ มีสมาชิกนำเข้าหารือจำนวนมาก เช่น นายสุรเดช จิรัฐิติเจริญสมาชิกวุฒิสภา

 

กล่าวว่า จากฝนตกหนักต่อเนื่องในระยะนี้ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่และไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำจึงฝากไปยังรัฐบาลให้แนวทางรับสถานการณ์และแก้ปัญหาในระยะยาวด้วยการถอดบทเรียนการแก้ปัญหาต่างให้ครอบคลุมทุกมิติและมีการบริหารจัดการน้ำที่ดีต้องเตรียมเครื่องสูบน้ำให้พร้อม รวมถึงต้องกำหนดผังเมืองที่ถูกต้องไม่ให้มีการก่อสร้างกีดขวางทางน้ำ

 

ด้านนายอนุศักดิ์ คงมาลัย และนายมณเฑียร บุญตัน สมาชิกวุฒิสภา หารือถึงแนวทางการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ลุ่มแม่น้ำภาคกลางซ้ำซาก โดยขอให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติจัดทำแผนและประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนในพื้นที่เข้าใจและเตรียมพร้อม ตลอดจนเสนอให้ตั้งกองทุนช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมรวมถึงสอบถามถึงแนวทางการรับมือกับการศึกษาที่ระบุว่าอีกไม่เกิน 30 ปีข้างหน้า กรุงเทพมหานครจะเข้าสู่วิกฤติจมน้ำอย่างไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube