fbpx
Home
|
ข่าว

“อรรถวิชช์” เตรียมยื่น สตง. ตรวจสอบความผิดปกติงบฯกทม.

Featured Image
“อรรถวิชช์” เตรียมยื่น สตง. ตรวจสอบความผิดปกติงบประมาณกรุงเทพปี 2566 พรุ่งนี้ มองว่าเป็นการปฎิรูประบบการใช้เงินของ กทม.

 

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวภายหลังจากพบความผิดปกติในงบประมาณกรุงเทพฯ ปี 2566 ว่า สาเหตุที่ตนออกมาเปิดเผยเรื่องงบประมาณกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะการจัดสัมมนาแล้วพาคนไปเที่ยวในช่วงน้ำท่วมนั้น เพราะอยากเห็นการปรับปรุงรูปแบบบริหารงบประมาณงบประมาณกรุงเทพขนานใหญ่

 

ซึ่งสภากรุงเทพมหานครนำงบประมาณที่ถูกตัดไปเพิ่มโครงการใหม่ อย่างเช่น จัดสัมมนาพาคนไปเที่ยวในเขตจตุจักร โดยมีงบประมาณสูงถึงเกือบ 10 ล้านบาท โดยพรุ่งนี้เวลา 14.00 น. ตนจะส่งให้ผู้ว่าสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)นำไปตรวจสอบและให้คำแนะนำ

 

จุดประสงค์ในการเปิดข้อมูลเอกสารนี้ว่าต้องการช่วยเหลือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อจะได้ใช้งบให้ช่วยเหลือคน กทม.ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผู้ว่าฯจะไปไหนจากนี้ จะมีงบกลางแล้วสามารถนำงบนั้นใช้ช่วยเหลือในเขตหรือพื้นที่นั้นในยามวิฤติได้ทันที ตนยืนยันว่างบประมาณมีพอแน่นอน

 

การยื่นเรื่องเอกสารงบประมาณฉบับนี้ ให้ สตง. ตรวจสอบและให้ทำคำแนะนำ ตนแนะนำเพียงผู้เดียวอาจจะไม่ได้ แต่ถ้า สตง.แนะนำ เชื่อว่าจะมีผลผูกพันกับงบประมาณกรุงเทพมหานครต่อไปในอนาคตแน่นอน และมองว่าสิ่งนี้คือการปฎิรูประบบการใช้เงินของ กทม. จะทำให้ผู้ว่าฯกทม.มีอำนาจได้อย่างเต็มที่ มีเงินแก้ปัญหาช่วงวิกฤติ อย่างที่เกิดน้ำท่วมตอนนี้ และเชื่อว่าสิ่งที่ทำวันนี้จะเป็นผลดีต่อคน กทม.และผู้ว่าฯกทม.ในการบริหารราชการแผ่นดินในอนาคตแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube