fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระพันธุ์” นำทีทรวมไทยสร้างชาติลุยถกสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย

Featured Image
“พีระพันธุ์” นำทีทรวมไทยสร้างชาติลุยถกสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย หาช่องแก้อุปสรรคธุรกิจ หวังปลดล็อกกฎหมาย หนุนโตอย่างมีโอกาสและเท่าเทียมในตลาดการแข่งขัน

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง กรรมการบริหารพรรค เดินทางร่วมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยมีนายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และผู้บริหารสมาพันธ์ร่วมประชุมพูดคุยและบรรยายให้ข้อมูล

โดยนายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ในการมาร่วมพูดคุยกับกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในวันนี้ เพราะต้องการรับทราบข้อมูล ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งได้รับทราบข้อมูลหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ ตนจะได้เร่งหาแนวทางในการให้การทำงานเพื่อช่วยเหลือแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆให้ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีสามารถยืนหยัดทำธุรกิจไปได้

 

จากที่ฟังข้อมูลพบว่าประเด็นปัญหาสำคัญส่วนหนึ่งอยู่ที่เรื่องของข้อจำกัดหลายอย่างที่เกิดจากเงื่อนไขทางกฎหมาย ที่มีกฎเกณฑ์ไม่เอื้อต่อการทำธุรกิจ รวมถึงความเหลื่อมล้ำไม่เท่าเทียมกันระหว่างกลุ่มทุนธุรกิจขนาดใหญ่ กับกลุ่มเอสเอ็มอี ซึ่งการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ตรงกับแนวทางการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติที่มุ่งหวังจะแก้ไขปรับปรุงกฎหมายที่ไม่ถูกต้อง หรือไม่ชัดเจนต่างๆเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า ตนเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นในตลอดช่วงเวลาที่ทำงานมากว่า 30 ปี จนถึงวันนี้ที่ได้มาทำพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคก็มีแนวทางที่ต้องการจะแก้ไขปัญหาของสังคมทุกเรื่อง ตั้งแต่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ชาวบ้านธรรมดา และผู้ด้อยโอกาสอื่นๆ เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันอย่างแท้จริงในสังคม ซึ่งตอนนี้ทางพรรคเองได้ทำงานอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการร่างกฎหมาย

 

และปรับปรุงแก้ไขกฎหมายต่างๆ ที่ดำเนินการอยู่ หลายกฎหมายได้ร่างเสร็จ ความตั้งใจของพรรคคือพร้อมที่จะเสนอกฎหมายเข้าสภาทันที ไม่ต้องรอการเขียนกฎหมายอีกรอเพียงการมืโอกาสเสนอเข้าไปรับรองในสภาฯ เท่านั้น

 

ด้านนายแสงชัย ระบุว่า กลุ่มผู้ประกอบการที่เป็นธุรกิจเอสเอ็มอี ถือว่าเป็นภาคส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพราะมีจำนวนมาก ทำให้เกิดการจ้างงานจำนวนมากตามไปด้วยตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กที่มีแรงงานตั้งแต่ 1-2 คนไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีการจ้างแรงงานถึง 300-400 คน

 

ดังนั้นจึงถือว่ามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับฐานราก แต่ที่ผ่านมาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ประสบปัญหามากมายแม้ว่าจะเคยมีการสนับสนุนจากทางภาครัฐ แต่ส่วนใหญ่เป็นการช่วยเหลือแบบไม่ยั่งยืน ทำให้ผู้ประกอบการต้องดิ้นรนกันเอง หลายปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข โดยเฉพาะการเข้าไม่ถึงการสนับสนุนของภาครัฐจนกลายเป็นความเหลื่อมล้ำที่สร้างความลำบากให้กับผู้ประกอบการ ในขณะที่กลุ่มธุรกิจใหญ่มีโอกาสและช่องทางในการดำเนินธุรกิจมากกว่า

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube