fbpx
Home
|
ข่าว

“วัชระ” ยื่นหลักฐานเพิ่มสอบจริยธรรม ส.ว.

Featured Image
“วัชระ” ยื่นหลักฐานเพิ่มสอบจริยธรรม ส.ว.ฝาก ส.ต.ท.หญิง มอบภาพถ่ายป้ายชื่อบนวัดมอบให้ พล.อ.สิงห์ศึก

 

 

ในระหว่างการประชุมคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตผูกผ้าขาวม้า เดินทางเข้ารัฐสภาเพื่อยื่นหลักฐานเพิ่มเติมกรณี ส.ว. รายหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฝาก ส.ต.ท.หญิง เข้ารับราชการ ตามที่ พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ได้เคยร้องขอ

 

โดยนายวัชระ ระบุว่า ภายหลังที่คณะกรรมการจริยธรรมฯ ได้ขอให้เปิดเผยชื่อ ส.ว.คนดังกล่าว วันนี้ตนจึงมาแจ้งให้ชัดเจนว่า บุคคลนั้น คือ นายธานี อ่อนละเอียด ขอให้ตรวจสอบว่า มีความเกี่ยวพันกับ ส.ต.ท.หญิง คนนั้นหรือไม่ และหากคณะกรรมการฯ ไม่ทราบว่า นายธานี ทำผิดประมวลจริยธรรมข้อใด ตนยินดีมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมด้วยตนเอง

 

ทั้งนี้ นายวัชระ ได้แนบหลักฐานภาพถ่ายจากวัดบางลี่เจริญธรรม จ.ราชบุรี ที่ นายธานี และ ส.ต.ท.หญิง ไปทำบุญร่วมกัน ซึ่งปรากฏชื่อบนป้าย เป็นจำนวนเงินบริจาคมากถึง 1.2 แสนบาท ซึ่งทำให้ตนสงสัยว่า ส.ต.ท.หญิง มีเงินบริจาคได้ถึงจำนวนนั้นหรือไม่ ตนได้ถ่ายภาพหลักฐานมาด้วยตนเอง

 

จากนั้น นายวัชระ ได้นำภาพถ่ายป้ายชื่อบนวัดมอบให้ พล.อ.สิงห์ศึก ส่งต่อให้เลขาธิการวุฒิสภา เพื่อดำเนินการบรรจุเข้าพิจารณาในคณะกรรมการฯ ต่อไป

 

ขณะเดียวกัน พลเอกสิงห์ศึก ระบุ คณะกรรมการฯ ไม่ได้ต่อต้านหรือแยกแยะ แต่พร้อมและยินดี ซึ่งทุกคนไม่ได้สบายใจในห้วงเวลาที่ผ่านมา กังวลใจและห่วงใยว่าจะตอบสังคมอย่างไร ดังนั้น จะต้องคุยกันอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้ประชาชนและสังคมประจักษ์ในข้อเท็จจริง ว่าไปตามกระบวนการ  ทั้งนี้ อาจจะนัดการประชุมต่อในวันจันทร์หน้า รวมถึงทำหนังสือถึงหน่วยงานต่างๆ โดยอาจจะเชิญนายวัชระ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อเป็นองค์ประกอบสำคัญของการวินิจฉัยด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube