fbpx
Home
|
ข่าว

“นภาพร” ตั้งกระทู้ถามรักษาการนายกฯ จี้แก้ค่าไฟแพง

Featured Image
“นภาพร” ตั้งกระทู้ถามรักษาการนายกฯ จี้แก้ปัญหาค่าไฟแพง “อาคม” แจงรัฐไม่นิ่งนอนใจยันมีมาตรการช่วยเหลือมาตลอด

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณากระทู้ถามด้วยวาจา โดย นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ได้ตั้งกระทู้ถามด้วยวาจาไปยัง รักษาการนายกรัฐมนตรี ว่า ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนที่ค่าไฟแพงขึ้น 18% ในเดือนกันยายน ถึงเดือนธันวาคมซึ่งถือว่าเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นที่สูงเกินไปในครั้งเดียว

 

โดยไม่มีการพิจารณาเยียวยาหรือลดค่าไฟฟ้า ให้กับประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน300 ถึง 500 หน่วย ตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. เพราะงบกลางไม่เพียงพอจึงไม่ได้นำเข้าสู่

 

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ส่งผลกระทบรุนแรงต่อประชาชนในเรื่องของต้นทุนการผลิตอุตสาหกรรม และราคาสินค้าที่อาจปรับขึ้นได้ในอนาคต จึงอยากตั้งคำถามว่าทำไมที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมาไม่มีมาตรการเยียวยาเรื่องค่าไฟฟ้า

ด้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผู้รับมอบหมายจากรักษาการนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจในการดูแลเรื่องราคาพลังงาน มีการช่วยเหลือ มาโดยตลอด

 

โดยเฉพาะในเรื่องของน้ำมัน ที่จะกระทบในเรื่องของการขนส่ง รวมถึงก๊าซหุงต้ม ก๊าซธรรมชาติและค่าไฟ ซึ่งเรื่องมาตรการการช่วยเหลือไม่ได้เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

 

เนื่องจากอยู่ในกระบวนการที่กระทรวงพลังงานกำลังดำเนินการเร่งรัดเพื่อจะช่วยเหลือประชาชนและจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป คาดการณ์ว่าในสัปดาห์หน้าจะเข้าสู่ที่ประชุม คณะรัฐมนตรีและจะมีมาตรการการช่วยเหลือเรื่องค่าไฟ ส่วนมาตรการช่วยเหลือกลุ่มเปาะบางที่ใช้ไฟฟ้าไม่ถึง 300 หน่วย

 

ยังคงใช้มาตรการเดียวกับเดือนมกราคม 2565 อยู่ ส่วนครัวเรือนที่ใช้ 300 ถึง 500 หน่วยก็จะมีส่วนลดให้ สามารถครอบคลุมครัวเรือนที่เป็นกลุ่มเปราะบางได้ถึง 90%

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube