fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.ทหาร เตรียมเชิญ ส.ว.ชี้แจง ฝาก ส.ต.ท.หญิง

Featured Image
กมธ.ทหาร เตรียมเชิญ ส.ว.ชี้แจง ฝาก ส.ต.ท.หญิง เชื่ออาจไม่มา เตรียมชงรัฐ สอบเข้าราชการ ควรจะเป็นข้อเขียนล้วน ห้ามมีคะแนนพิศวาส

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการทหารฯ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมาธิการฯจะตรวจสอบกรณีให้ ส.ต.ท.หญิงไปช่วยราชการว่าได้ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และการฝากเข้ารับราชการว่า ถูกต้องหรือไม่ โดยได้เชิญโดยมี พล.อ.อ.สุวรรณ ขำทอง รองเสนาธิการทหาร เดินทางมาชี้แจงแทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วย พล.ท.สุรสรห์ ดรุณสาสน์ เจ้ากรมกำลังพลทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย และพ.อ.สโรช พารอด ผู้อำนวยการกองการจัดการกำลังพล กรมกำลังพล กองบัญชาการกองทัพไทย รวมถึงผู้แทนจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

 

ส่วนที่ ส.ว.คนดังกล่าว ออกมายอมรับแล้วว่า เคยสนิทกับ ส.ต.ท.หญิงนั้น ก็ต้องดูว่า ระหว่างที่ ส.ว.คนดังกล่าวเป็น สนช. ได้ใช้เส้นสายอะไรหรือไม่ หากใช้ ก็จะผิดจริยธรรมและกฎหมาย ป.ป.ช. แต่ระบบเส้นสายในสังคมไทยนั้น มีมานานแล้ว ซึ่งเป็นการใช้ดุลยพินิจและระบบพรรคพวก โดยมีทุกเหล่าทัพและเป็นกันมานานแล้ว เหมือนกับการฝากเด็กเข้าโรงเรียนจนกลายเป็นวัฒนธรรมไทย ดังนั้น เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่ต้องขยายผลต่อไป

 

พร้อมยอมรับอีกว่า ตนเองมีชื่อนายพลหลายคนที่รู้จักฝากลูกหลานเข้ารับราชการด้วยวิธีพิเศษ มีทั้งลูกหลานจริงบ้าง และเพื่อนสาวคนสนิทบ้าง ซึ่งหากเปิดชื่อ ก็จะพังทั้งระบบ ดังนั้นจึงค่อยๆเป็นกรณีไป และวันนี้ก็จะสอบถามผู้มาชี้แจงเรื่องเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้าย ขณะเดียวกัน คณะกรรมาธิการทหารฯ จะเชิญส.ว.คนดังกล่าว มาชี้แจงในสัปดาห์หน้า แต่ก็เชื่อว่า คงไม่มาชี้แจง

 

ซึ่งในวงการตำรวจทหารนั้น มีบัญชีเด็กฝากที่จะเข้าสู่ระเบียบตามปกติ แต่ว่าในการสอบสัมภาษณ์ก็จะรู้ว่า ใครมีตั๋วใคร ดังนั้น ในอนาคตอาจจะต้องมีข้อเสนอแนะไปยังรัฐบาลว่า ในการสอบเข้าราชการ ควรจะเป็นข้อเขียนล้วน ห้ามมีคะแนนพิศวาส ส่วนกรณีดังกล่าว ก็ต้องไปดูว่ามีหลักฐานฝากกันจริงหรือไม่ พร้อมพิจารณาระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดยผู้ที่จะมีความผิดก็คือ คนที่บรรจุแต่งตั้งเข้าไป ความจริงสืบไม่ยาก มีคนผิดอยู่แล้ว เอาผิดได้ แต่ผิดมากหรือผิดน้อยก็ต้องดูรายละเอียด เพราะส่วนใหญ่ผู้มีอำนาจไม่ทิ้งหลักฐานไว้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube