fbpx
Home
|
ข่าว

“สามารถ มะลูลีม” โบกมือลา ปชป. ซบ รวมไทยสร้างชาติ

Featured Image
“สามารถ มะลูลีม” โบกมือลา ปชป. ซบ รวมไทยสร้างชาติ โดยก่อนหน้าประกาศวางมือทางการเมือง ขณะ “อันวาร์” ขย่มซ้ำ ไม่ใช่คนสุดท้ายแน่นอน

 

 

รายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา นายสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส. กทม. หลายสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์คนล่าสุด โดยได้ส่งใบลาออกแจ้งกับนายทะเบียนพรรคการเมืองโดยตรง และไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อเย็นวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อทันการเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 ส.ค.นี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ ซึ่งการเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติในครั้งนี้ นายสามารถแจ้งความประสงค์จะเข้าช่วยงานพรรคด้านการกีฬา และกิจการโลกมุสลิมของพรรค สำหรับนายสามารถ เป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์ด้านการเมืองทั้งในระดับท้องถิ่น และระดับชาติมาครบทุกตำแหน่งแล้ว คือ เป็นประธานสมาชิกสภาเขตพระโขนง ( ส.ข.) 1 สมัย เป็นรองประธานสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) 3 สมัย เป็นสมาชิกวุฒิสภา 1 สมัย และเป็นส.ส.อีก 2 สมัย เป็นนักการเมืองคนแรกใน กทม. ที่ผ่านการเมืองมา4 ระดับ และปัจจุบันยังเป็นประธานมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทยด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายสามารถ ได้ประกาศวางมือทางการเมือง โดยมีการเปิดตัว นายกิตพล เชิดชูกิจกุล อดีต สก. เป็นผู้สมัคร สส.เขตสวนหลวง-ประเวศและในการเลือกตั้งผู้ว่าญ กทม. ที่ผ่านมา ได้ไปช่วย พล.ต.อ อัศวิน ขวัญเมือง ในการหาเสียงด้วย

 

ขณะที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ‘เชื่อผมหรือยัง เป็นอย่างที่ผมเคยพูดไว้ อีกท่านหนึ่งที่อยู่กับพรรคมาไม่ต่ำกว่า 30 ปี เป็นมาทุกตำแหน่ง ส.ข. ส.ก. ส.ส. และส.ว. อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มานาน วันนี้ไขก๊อกลาออกจากพรรค น่าเสียดาย ปชป. เลือดไหลไม่หยุด ถ้าไม่แก้ไข คนนี้คิดว่า คงไม่ใช่คนสุดท้ายแน่นอน’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube