fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”เปิดหลักสูตรสร้างนักการเมืองผู้หญิง

Featured Image
“สุดารัตน์”ประกาศจุยืนไทยสร้างไทย เพิ่มบทบาท-ให้โอกาสสตรี เข้าสู่สนามการเมือง เปิดหลักสูตร เสริมสร้างความพร้อมนักการเมืองผู้หญิง

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค พร้อมด้วยนางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์นโยบาย และบุคลากรสตรีของพรรคไทยสร้างไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการ More Women in Politics (More WIP) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้หญิงที่สนใจเข้ามามีบทบาททางการเมืองได้รับความรู้จากวิทยากรชั้นนำ และสร้างเครือข่ายพบปะกลุ่มผู้หญิงที่มีความสนใจเหมือนกัน โดยมุ่งหวังให้เพิ่มจำนวนนักการเมืองหญิง และเพิ่มบทบาทของนักการเมืองหญิงในการขับเคลื่อนสังคมและพัฒนาประเทศ

 

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าจากข้อมูลประชากรไทยล่าสุดเป็นเพศหญิงถึง 51% ทีมพัฒนาศักยภาพผู้หญิง พรรคไทยสร้างไทย เล็งเห็นความสำคัญของจำนวนนักการเมืองผู้หญิงที่มีความสามารถ จึงถือโอกาสวันสตรีไทยในวันที่ 1 สิงหาคม ประกาศจุดยืนของพรรคไทยสร้างไทย คือการเพิ่มบทบาท และโอกาสของผู้หญิงในการเข้าสู่สนามการเมืองทั้งระดับท้องถิ่น และระดับชาติ ด้วยเปิดหลักสูตร More Women in Politics เพื่อเสริมสร้างความพร้อมนักการเมืองผู้หญิง ทั้งในด้านกฎหมาย และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถสมัครได้ทั้ง 3 ระดับ คือระดับแนวหน้าที่ต้องการเป็นนักการเมือง หรือต้องมาช่วยคิดนโยบาย รวมไปถึงเป็นผู้สนับสนุนตัวแทนนักการเมืองเข้าไปทำหน้าที่

 

 

ซึ่งโครงการ More Women in Politics จะเข้ามาลดช่องว่างให้กับผู้หญิงที่ต้องการจะเข้าสู่สนามการเมือง โดยเตรียมความพร้อมในการลงเลือกตั้ง แนวคิดและอุดมการณ์ทางการเมือง การหาเสียง การระดมทุน การสร้างเครือข่ายในพื้นที่ การปราศรัย การสำรวจและรวบรวมปัญหาจากประชาชน การประชาสัมพันธ์ และการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้ารับตำแหน่งทางการเมืองในอนาคต อีกทั้งพรรคไทยสร้างไทยจะให้การสนับสนุนผู้หญิงลงสู่สนามการเลือกตั้งทุกระดับที่จะมีขึ้นในอนาคตอย่างเต็มที่ จึงอยากเชิญผู้หญิงที่สนใจเข้าสู่สนามการเมืองเข้ามาร่วมโครงการ

 

 

โดยสมัครและติดตามรายละเอียดได้ที่ facebook เพจพรรคไทยสร้างไทย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube