fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ลุยพื้นที่น้ำท่วมวัดคลองเตยนอก

Featured Image
“ชัชชาติ” ลุยพื้นที่น้ำท่วมวัดคลองเตยนอก พบปัญหาสร้างเขื่อน เร่งสำนักระบายน้ำแก้ไข

วันนี้ (15 ก.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สำรวจปัญหาน้ำท่วมหลังจากที่ชาวบ้านได้มีการแจ้งปัญหาเข้ามา ณ วัดคลองเตยนอก เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมของ กทม. นั้นมีอยู่ 4 อย่างคือ 1.น้ำฝนที่ตกลงมาเยอะ จนระบายไม่ทัน 2.น้ำเหนือที่ไหลมาจากแม่น้ำ 3.น้ำทุ่งคือน้ำที่มาตามทุ่ง เช่นมาจากรังสิต สุดท้ายคือ 4.น้ำทะเลหนุน ซึ่งเขื่อนกั้นน้ำคือน้ำทะเลหนุน หากส่วนไหนมีท่อที่ไม่ได้อุดน้ำก็จะเอ่อล้นเข้ามา

สำหรับโครงการสร้างเขื่อนเป็นโครงการของสำนักระบายน้ำ กทม. ซึ่งตนได้พบกับจุดต้นเหตุของน้ำท่วมแล้วสาเหตุของน้ำท่วมส่วนหนึ่งมาจากการทำเขื่อน เพราะเขื่อนจะต้องมีท่อที่คอยระบายน้ำเข้าออกและจะต้องมีวาล์วเปิด-ปิด

 

หากน้ำในแม่น้ำขึ้นก็ปิดวาล์ว น้ำก็จะไม่รอดท่อเข้ามาในบริเวณวัดและชุมชน หากน้ำในแม่น้ำลง ก็เปิดวาล์วให้น้ำไหลออก ซึ่งตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่ ยังไม่แล้วเสร็จ ต้องดูว่าจะทำวาล์วก่อนได้ไหม หรือจะอุดท่อเพื่อเป็นการแก้ปัญหาชั่วคราวไปก่อน โดยจะเร่งให้สำนักระบายน้ำมาดำเนินการโดยเร็ว

ขณะเดียวกัน ระหว่างนายชัชชาติ ปฏิบัติภารกิจก็ได้มีชาวต่างชาติปั่นจักรยานมาทักทายว่านายชัชชาติเป็นผู้ว่าคนแรกที่ทำหน้าที่ได้อย่างดี ซึ่งนายชัชชาติก็ยิ้ม พร้อมบอกผู้สื่อข่าวว่า “ความเห็นของเขาจะได้มุมมองที่แตกต่าง เพราะเขาคือคนที่มาเยือน และมีคนชมดีกว่ามีคนด่า”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube