fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ลุยแก้ยากจนมอบบ้านผู้ยากไร้หวังปท.แข็งแกร่ง

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ดูแก้ไขปัญหาความยากจนพร้อมมอบบ้านผู้ยากไร้ ลั่นตนสู้กับความยากจน หวังประเทศไทยนั้นแข็งแกร่ง บอกรวมพลังกันไม่ได้-ไม่รักสามัคคี ประเทศไทยจะเสียโอกาสหมด

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมและนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 

เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมมอบบ้านแก่ผู้ยากไร้ จำนวน 1 หลัง และบ้านที่ดำเนินการเสร็จแล้วแก่ผู้แทน จำนวน 10 หลัง

 

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีมาถึงได้พบปะกับกลุ่มสตรีที่มายืนรอตั้งแถวต้อนรับพร้อมรับชมทดลองสาธิตการมัดไม้กวาดหญ้า พร้อมรับฟังบรรยายการดำเนินงานการแก้ไขปัญหารายครัวเรือนในพื้นที่จังหวัดที่มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 64 และรวมทดลองมัดไม้กวาดดอกหญ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ในชุมชน ก่อนที่จะส่งมอบบ้านให้กับกลุ่มผู้ยากไร้ และสอบถามถึงความเป็นอยู่ของประชาชนว่าพึงพอใจหรือไม่

 

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้มอบบ้านที่สร้างแล้วเสร็จให้กับคุณยาย พร้อมกับระบุว่า รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหา ทั้งเรื่องการขาดแคลนรายได้ที่อยู่อาศัย วันนี้ตนก็ดีใจที่บ้านสร้างเสร็จด้วยความร่วมมือกันของหลายกระทรวงช่วยกัน และมีการบริจาคเงินช่วยด้วยจึงทำให้เร็วขึ้น

 

ก่อนที่จะสอบถามผู้รับมอบบ้านว่าจะย้ายเมื่อไหร่ รอฤกษ์หรือ เก็บของอะไรให้เรียบร้อย ต้องเตรียมวางแผน ก่อนที่จะถามว่าจะรื้อบ้านเก่าหรือไม่ หากรือให้นำไม้ไปใช้เกิดประโยชน์ ไม่ใช่นำไปเผาทิ้งหมดไม่เกิดประโยชน์ ก่อนที่จะหันไปทักทายเเมวชื่อทอง ที่เดินผ่านมา ก่อนที่จะหันกลับมาพูดว่า นี่คือสิ่งที่รัฐบาลตั้งใจและมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่?ในการที่จะดูแลประชาชน แต่ก่อนมาไม่ถึงหรอก วันนี้ก็ต้องหาวิธีการเดินสำรวจ

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ พร้อมรับมอบมาลัยผ้าขาวม้า โดยสอบถามว่ามาจากไหน มาจากโคราชโคราชบ้านเฮา ตนรักทุกคน ก่อนที่จะเดินถ่ายภาพกับประชาชนยังจุดต่างๆ ซึ่งประชาชนได้ชมนายกรัฐมนตรีว่าไม่แก่เลย

 

นายกรัฐมนตรีจึงได้กล่าวตอบกลับว่า อยู่กับพวกเราจะแก่ได้อย่างไร พร้อมกับยังกล่าวติดตลกอีกว่า เขามาบอกว่า ยินดีนะได้เห็นหน้านายกฯ ตัวเป็นๆ ซึ่งเรียกทั้งเสียงปรบมือและเสียงหัวเราะจากประชาชนได้เป็นอย่างมาก ตนสัญญาว่าจะดูแลทุกคนให้ดีที่สุดและดีขึ้นเรื่อยๆ

 

ขอให้ไปลงทะเบียนใน 5 กลุ่ม เขาจะได้เจาะดูแลได้รายครัวเรือน และได้กล่าวแซวประชาชนที่สวมสร้อยข้อมือทองว่าตนนั้นแสบตา แต่ขอให้ระวังเขาจะคว้าไป แล้วมาตีหัวเราอีกที

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ตนนั้นสู้กับความยากจน สู้เพื่อพวกเรา ทำให้ประเทศไทยนั้นแข็งแกร่ง ถ้าเรารวมพลังกันไม่ได้ ประเทศไทยจะเสียโอกาสหมดเลย ถ้าเราไม่รักไม่สามัคคีกัน ไปไม่ได้ทั้งหมดเลย มีคนถามว่านายกอยู่มาหลายปีไม่ทำอะไรเลย จริงหรือเปล่า หลายอย่างโครงการเป็นระยะ 3 ปี 5 ปี รัฐบาลไหนอยู่นานก็ทำได้เยอะ

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า มีความพยายามอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมัน แต่เป็นเพราะเรานั้นต้องนำเข้า ซึ่งส่งผลเกี่ยวพันทั้งหมดกับราคาสินค้า และก่อนเดินทางกลับได้หันมาโชว์สัญลักษณ์นิ้วมือ I love you พร้อมกับกล่าวว่าตนนั้นรักทุกคน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube