fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.ทหารเชิญนายกฯ แจงบินรบเมียนมารุกล้ำน่านฟ้า

Featured Image
กมธ.ทหารเชิญนายกฯ แจงเครื่องบินรบเมียนมารุกล้ำน่านฟ้า พรุ่งนี้ เตือนอย่าหนี ชี้เป็นเรื่องใหญ่

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะกรรมาธิการการทหาร กล่าวถึงกรณีที่ได้เสนอให้กรรมาธิการฯ เรียกสอบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีที่เครื่องบินรบ MIG29 ของเมียนมาบินล้ำเข้ามาน่านฟ้าไทย ว่า เบื่องต้นคณะกรรมาธิการชุดใหญ่ได้เขิญผู้บัญชาการทหารอากาศ เข้าชี้แจงในวันที่ 7 ก.ค. นี้ และทางอนุกรรมาธิการเสริมสร้างศัพยภาพกองทัพได้เชิญผู้บัญชาการทหารบกและแม่ทัพภาค 3 เข้าชี้แจง จึงอยากฝากไปยังหน่วยงานที่ถูกเชิญว่าควรเข้ามาชี้แจง เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ และจากการที่ตนได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุบริเวณชายแดนริมแม่น้ำเมย ได้ทราบถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งกับชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่

 

ส่วนกรณีที่รัฐบาลเมียนมาได้กล่าวขอโทษผ่านมาทางนายกรัฐมนตรี และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มองว่าเป็นเรื่องไม่สมควรที่จะมาพูดแทน แต่ควรให้รัฐบาลทหารเมียนมาออกแถลงการณ์หรือแถลงเป็นทางการขอโทษประชาชนคนไทย

 

พร้อมยกข้อกฎหมายเกี่ยวกับความผิดจากกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า จากการกระทำดังกล่าวตามประมวลกฎหมายอาญา หมวดที่ 3 ความผิดต่อความมั่นคงของรัฐภายนอกราขอาณาจักร มาตรา 119 -120 ต้องระวางโทษจำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่สิบปีถึงยี่สิบปี” ดังนั้นต้องเข้าใจว่า MIG29 อาศัยน่านฟ้าไทยในการยิงกับชนชาติกะเหรี่ยง และมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นลูกเด็กเล็กแดง ถือว่าเป็นอาชญากรทางสงคราม เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ไทยควรแสดงบทบาทวางตัวเป็นกลาง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube