fbpx
Home
|
ข่าว

ศาลฏีกายืนจำคุก “เทพไท-มาโนช” 2ปีไม่รอลงอาญา

Featured Image
ศาลฎีกา พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น-อุทธรณ์ จำคุก “เทพไท-มาโนช เสนพงศ์” 2 ปีไม่รอลงอาญา ตัดสิทธิ์การเมือง10ปี โกงเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช

 

ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ศาลฎีกา ได้อ่านคำพิพากษาฎีกา คดีหมายเลขดำที่ 174/2562 หมายเลขแดงที่ 485/2563 ซึ่งมีนายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช

 

ซึ่งเป็นน้องชายของ นายชิณวรณ์บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ และนายมาโนช เสนพงศ์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เป็นจำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นจำเลยที่ 2

 

ซึ่งศาลฎีกาได้ใช้เวลา อ่านพิพากษา 30 นาที และมีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ภาค 8 ให้จำคุกจำเลยที่ 1 และที่ 2 คนละ 2 ปี และตัดสิทธิ์ทางการเมืองคนละ 10 ปี

 

สำหรับคดีนี้ นายพิชัย ในฐานะผู้เสียหายโดยตรง ยื่นฟ้องคดีด้วยตัวเอง โดยศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาจำคุกนายมาโนช จำเลยที่ 1 และนายเทพไท จำเลยที่ 2 คนละ 3 ปี แต่ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกคนละ 2 ปี

 

โดยไม่รอลงอาญา ตัดสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2563ที่ผ่าน และต่อมาศาลอุทธรณ์ภาค 8 ได้มีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น และจำเลยทั้งสองได้มีการยื่นฎีกาสู้คดีในชั้นศาลฎีกา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube