fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ รอพิจารณาก้าวไกลจี้เลิกพรก.ฉุกเฉิน

Featured Image
นายกฯ พอใจคลายล็อคเศรษฐกิจท่องเที่ยวดีขึ้น ขอช่วยกัน ไม่อยากให้กลับไปเหมือนเก่า ไม่อยากให้ใครเดือดร้อน พรก.ฉุกเฉินรอพิจารณารอบคอบ

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงภาพรวมทางเศรษฐกิจภายหลังเปิดประเทศ ว่า สิ่งที่จะฟื้นตัว คือเรื่องการท่องเที่ยว จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกวัน เราก็ต้องไปดูเรื่องของความแออัดของนักท่องเที่ยว การตรวจคนเข้า คนออกเมือง เพื่อหารายได้เข้าประเทศ

 

ซึ่งจะมีผลกับผู้ประกอบการ ห่วงโซ่ต่างๆ และเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการทั้งหมด ซึ่งเฝพยายามให้คนเหล่านี้ได้กลับมามีอาชีพ ให้ร้านอาหารกลับมาขายได้ ส่งผลให้เศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็งขึ้น ซึ่งคาดหวังอย่างนั้น และไม่อยากให้สถานการณ์กลับมาอีก เพราะเราเจอปัญหาโควิด-19 มา 2-3 ปีแล้ว แต่ก็สามารถทำได้ดีหลายประเทศชื่นชม ต้องรักษาตรงนี้ต่อ เพราะบางอย่างอาจจะต้องสงวนรักษา ไว้ ข้อห้ามอะไรต่างๆก็ต้องมีไม่เช่นนั้นจะกลับไปที่เก่า แล้วจะทำอย่างไรกันอีก เพราะเห็นแล้วว่าเสียหายมากมายแค่ไหน

 

วันนี้ก็มีผลกระทบเรื่องสงครามเข้ามาอีกมันกระทบเป็นห่วงโซ่ทุกประเทศเหมือนกัน ทั้งนี้ อยากให้มองว่าประเทศรอบบ้านเป็นอย่างไร เขามีมาตรการอะไรซึ่งเราทำมากกว่าเขา และประชาชนก็เดือดร้อนแล้วคิดว่านายกฯ ไม่เจ็บปวดหรือ ตนไม่อยากให้ใครเดือดร้อนทั้งสิ้น แต่พยายามทำอย่างเต็มที่ที่สามารถทำได้ โดยที่ไม่เป็นปัญหาและไม่สร้างปัญหาให้เกิดขึ้นในอนาคตก็พยายามที่สุดแล้ว จึงขอให้ช่วยกัน

 

ส่วนที่พรรคก้าวไกล เสนอให้ยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตอนนี้ประกาศไปถึงสิ้นเดือนก.ค.2565 ก็ต้องพิจารณาถึงเหตุผลความจำเป็น ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนทราบดีว่าการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อบูรณาการทุกหน่วยงานทั้งพลเรือน ตำรวจและทหาร ไม่เพียงพอต่อการบูรณาการเพราะต้องใช้คนทั้งหมดมาทำงาน ซึ่งมีผลมาถึงวันนี้ในเรื่องประสิทธิภาพ ฉะนั้นต้องไปดูว่าจำเป็นอีกหรือไม่

 

ทั้งนี้ หากจะยกเลิกไปก็เหลือแต่กฎหมายของกระทรวงสาธารณสุขจะทำไหวทุกอย่างหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์มากน้อยเพียงใด ไม่ได้อยากบังคับใครทั้งสิ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube