fbpx
Home
|
ข่าว

คาร์ม็อบไล่ประยุทธ์ ทำกิจกรรมไปบ้านนายกฯ

Featured Image
คาร์ม็อบไล่ประยุทธ์ ย้ายสถานที่จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมาอนุสาวรีย์ชัยฯ ทำกิจกรรมไปบ้านนายกฯ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังเข้มสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม

 

บรรยากาศที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังเต็มพื้นที่ ตั้ง 15.00 น. พร้อมด้วยรถขังผู้ต้องหา 1 คัน จอดประจำการเตรียมพร้อมหลังกลุ่มผู้ชุมนุม ประชาชนปฏิรูปนัดจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ #ม็อบ 19 มิถุนา 65 เคลื่อนขบวนจากหลักกิโลเมตรที่ 0 หรืออนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีจุดหมายการเดินทางไปที่บ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม บริเวณกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) เวลา 16.00 น.

 

แต่พอถึงเวลานัดหมาย พบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการประกาศภายใน ให้ย้ายไปเริ่มต้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด้านสกัดและวางกำลังรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้านบริเวณใต้ทางด่วนดินแดงพบเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำการอยู่บริเวณโดยรอบกว่า 5 กองร้อย ตั้งแต่บริเวณถนนราชปรารภหรือบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงมุ่งหน้ามาถนนวิภาวดีรังสิต และแยกดินแดงหรือบริเวณใต้ด่วนดินแดง

 

จากนั้นเวลา 17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนโดยรถจักรยานยนต์ และมีบางส่วนที่เดินเท้าจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมุ่งหน้าไปบ้านนายกรัฐมนตรี แต่พอมาถึงสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรเส้นที่มุ่งหน้าไปบ้านนายกรัฐมนตรี จึงทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก และบังคับให้รถลงอุโมงค์เพียงช่องทางเดียว แต่ทันทีที่มาถึงแยกสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่ได้สกัดเส้นทางไว้กลุ่มมวลชนจึงเดินข้ามมาอีกช่องทางจราจรเพื่อมาปักหลักอยู่บริเวณแยกดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตั้งแนวสกัดบริเวณแยกดินแดงอีก 1 ชั้นเพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมไปยังบ้านนายกรัฐมนตรี โดนปิดถนนทั้งหมดที่จะมุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากนั้นเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศให้มวลชนถอยขึ้นบนทางเท้าเพื่อทำกิจกรรม และได้เปิดการจราจรตามปกติ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube