fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ สั่ง “สุชาติ” เร่งช่วยแรงงานไทยบาดเจ็บในเกาหลีใต้

Featured Image
นายกรัฐมนตรีห่วงใย สั่ง “รมว.สุชาติ” เร่งช่วยแรงงานไทยบาดเจ็บในเกาหลีใต้กลับมารักษาตัวที่สกลนคร

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีญาติของแรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บถูกทำร้ายร่างกายบริเวณศีรษะในเกาหลีใต้ได้ร้องขอความช่วยเหลือให้หน่วยงานรัฐส่งกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย

 

เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลในเกาหลีใต้มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งตนเองได้รับการประสานกับ ส.ส.นิยม เวชกามา ส.ส.จังหวัดสกลนคร เขต 2 เบื้องต้นกระทรวงแรงงานได้ตรวจสอบฐานข้อมูลกรมการจัดหางาน

 

พบว่า แรงงานไทยรายดังกล่าวทราบชื่อ คือ นายกฤษฎา ศรีอาจ อายุ 25 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 71 ม.1 ต.บ้านโพน อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ได้เดินทางไปทำงานประเทศเกาหลีใต้แบบถูกกฎหมาย

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีความห่วงใยกรณีดังกล่าว จึงได้ให้กระทรวงแรงงานเร่งประสานความช่วยเหลือและติดตามสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายโดยด่วน

 

ซึ่งนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นางบุปผา พันธุ์เพ็ง รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นหัวหน้าคณะ เดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ รับนายกฤษฎา ที่ได้เดินทางมา

 

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ด้วยสายการบินโคเรียนแอร์ เที่ยวบินที่ KE 651 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน เวลา 19.50 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 23.20 น.ตามเวลาในประเทศไทย

 

ส่วนความคืบหน้าการช่วยเหลือแรงงานไทยรายดังกล่าวว่า สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานได้ประสานกระทรวงสาธารณสุข ขอความอนุเคราะห์รถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่รับส่งนายกฤษฎา จากสนามบินไปยังโรงพยาบาลบางพลี จ.สมุทรปราการ

 

เพื่อเข้ารับการรักษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ก่อนกลับภูมิลำเนาจังหวัดสกลนคร ส่วนของค่าใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลที่เกาหลีใต้ จำนวน 2,250,000 บาท นั้น ทางสถานเอกอัครราชทูต และโรงพยาบาลที่เกาหลีใต้กำลังประสานขอรับเงินช่วยเหลือจากกระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้

 

ทางด้านค่าใช้จ่ายในการส่งผู้ป่วยกลับไทย จำนวน 360,000 บาท นั้น ขณะนี้ญาติได้ชำระหมดแล้ว โดยได้รับเงินบริจาคจากเพื่อนคนงานที่เกาหลีใต้ จำนวน 100,000 บาท

 

ส่วนสิทธิประโยชน์ที่แรงงานไทยจะได้รับมีเงินประกันการเดินทางกลับและเงินประกันการทำงานครบสัญญาจ้าง จำนวน 151,000 บาท และสิทธิประโยชน์จากการเป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศไม่เกิน 30,000 บาท ซึ่งจะจ่ายให้ภายหลังการพิจารณาของคณะกรรมการกองทุนฯ แล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube