fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ” เตือน รมต.ไม่มีชื่อซักฟอก อย่าดีใจ

Featured Image
“จิรายุ” เตือน รมต.ไม่มีชื่อซักฟอก อย่าดีใจ แซะจริยธรรม เรื่องส่วนตัวอาจทำให้ ส.ส.หญิง บางคนต้องร้องไห้

 

 

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีรัฐมนตรีกว่า 20 คน กระดี้กระด้าตีปีกแทบจะหัก หลังจากไม่มีชื่อถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า แม้ไม่มีชื่อปรากฏแต่อย่าได้นิ่งนอนใจ เพราะว่าการอภิปรายรัฐมนตรีที่มีรายชื่ออาจจะมีเนื้อหาบางประเด็นที่พาดพิงไปถึงรัฐมนตรีที่ไม่มีชื่อด้วย นั่นเพราะว่ามีการอภิปรายนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีซึ่งกำกับดูแลหลายกระทรวง และเป็นคณะกรรมการนโยบายหลายด้าน

 

จึงขอเรียนไปยังรัฐมนตรีที่ไม่มีชื่อว่าอย่าตีปีกจนปีกหัก เพราะมีบัญชีรายชื่อไม่น้อยกว่า 15 คนที่จะต้องอภิปราย นายกรัฐมนตรีรวมถึงโยงไปยังรัฐมนตรีที่ดูแลนโยบาย เช่น กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระ ทรวงอุตสาหกรรม ฝ่ายค้านจึงเตือนย้ำว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะมีนายกรัฐมนตรีและเชื่อมโยงไปยังรัฐมนตรีที่ไม่มีชื่อถูกอภิปรายด้วยขอให้เตรียมตัวให้ดี

 

พร้อมย้ำ เรื่องประเด็นการอภิปรายเกี่ยวกับจริยธรรมการประพฤติตนของรัฐมนตรี เรื่องส่วนตัวของรัฐมนตรีหรือทำให้ ส.ส.หญิง บางคนต้องร้องไห้ ซึ่งการประพฤติตนไม่ดีขัดต่อจริยธรรมจรรยาบรรณของรัฐมนตรี แม้จะมีการต่อสายขอให้เบาฝ่ายค้านยืนยันไม่มีอภิปรายเบาแน่นอน เพราะการเป็นรัฐมนตรีจะต้องมีจริยธรรมจรรยาบรรณจะไปทำสิ่งที่ผิดจริยธรรมสิ่งดีงามของบุคคลไม่ได้ หากรัฐมนตรีได้เปิดเผยก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็เป็นสิทธิ์ที่ทำให้สังคมเกิดความกระจ่าง

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ยังกล่าวถึงการตั้งข้อสังเกตว่าไม่มีชื่อนายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ว่าแม้จะไม่มีชื่อแต่จะมีการอภิปรายประเด็นเรื่องของราคาน้ำมันอย่างแน่นอน รวมถึงเรื่องของสินค้าราคาแพง ย้ำอีกครั้งว่ารัฐมนตรีที่ไม่มีชื่อถูกอภิปรายอย่าตีปีกจนแขนหัก พร้อมเรียกร้องในวันอภิปรายไม่ไว้วางใจขอให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนเข้าร่วมชี้แจงการอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร

 

ส่วนกรณีนางสาวกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ไม่มีรายชื่อปรากฏในการอภิปรายครั้งนี้เนื่องจาก เป็นการชี้มูลของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และกระบวน การ ยุติธรรมในช่วงหลังการทำญัตติของฝ่ายค้าน แต่ทั้งนี้ไม่อยากเห็นทั้งสปิริตของนายกรัฐมนตรีว่าจะมีการปรับ (ครม.) หรือสปิริตของ นางกนกวรรณว่าจะมีการลาออกหรือไม่ เพราะหากกรณีนี้เกิดขึ้นกับพรรคเพื่อไทยเชื่อว่าไม่รอดแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube