fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯโวแม้หลายประเทศอดอาหารแต่ไทยไม่มีอด

Featured Image
นายกฯตรวจเยี่ยมการส่งเสริมปศุสัตว์ พัฒนาโคขุน ย้ำรัฐบาลพร้อมส่งเสริม บอกท่ามกลางสถานการณ์โลกหลายประเทศอดอาหาร แต่ไทยยังไงก็ไม่มีอด

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการส่งเสริมปศุสัตว์เกษตรมูลค่าสูง การพัฒนาโคเนื้อจังหวัดสกลนคร ณ บ้านท่าเยี่ยม ต.โนนหอม อ.เมืองสกลนคร โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้มีกลุ่มยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์ หรือเกษตรกรรุ่นใหม่ ดีใจที่มีคนสืบทอดที่จะทำต่อไปโดยมีการเสนอแนะสิ่งที่เป็นประโยชน์ในวันนี้เรื่องนำนักวิชาการมา ซึ่งนักวิชาการมีของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ส่วนนึง

 

ซึ่งให้คำปรึกษาได้ ต้องร่วมมือกัน เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดต้องประสานไปเพื่อให้ช่วยกันได้อย่างไรเพื่อให้พัฒนาพันธุ์โคขุน และพัฒนาคุณภาพเนื้อให้ดีขึ้น ซึ่งในวันนี้ที่ตนมาด้วยความเป็นห่วงโลกเราวุ่นวายไปหมด ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงข่าวบ้านเรา ต้องติดตามข่าวรอบบ้าน ข่าวต่างประเทศ

 

ซึ่งประเทศเราก็ยังดี อย่างที่รัฐบาลพูดมาเสมอว่าโลกเปลี่ยนเราก็ต้องปรับ ไม่ใช่เปลี่ยนโดยสิ้นเชิง เอาของเดิมที่เรามีแล้วมาทำ วันนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรามีโครงการแก้ปัญหายากจนแบบพุ่งเป้ารายตัวเรือนที่กำลังเดินหน้าอยู่ เพื่อที่จะสำรวจว่าผู้มีรายได้น้อย สุขภาพไม่ดี เข้าไม่ถึงการศึกษาหรือเพราะอะไรในแต่ละกระทรวงที่เกี่ยวข้องจะต้องมาประสานงาน ซึ่งหากเราไม่มาสำรวจก็จะมีข้อมูลลอยๆอยู่ข้างบนมันเช็คไม่ออก

 

วันนี้ได้ฟังที่ได้มีการชี้แจงเรื่องการช่วยเหลือตัวเองเกี่ยวกับเรื่องอาหารสัตว์ ซึ่งเราก็เป็นห่วงขณะนี้มีการสู้รบกันทำให้มีปัญหากันหมดในห่วงโซ่อาหาร หลายประเทศขณะนี้อดอาหารอยู่ มีแต่เราที่อย่างไรก็ไม่มีอด แต่จะทำอย่างไรเพื่อให้เพิ่มมูลค่าขึ้นในขณะนี้ เราจะเป็นแหล่งอาหารของโลกอย่างที่คิดไว้แต่เราก็อยากให้สงบโดยเร็ว ผลกระทบอย่างอื่นที่เราเจอ คือ พลังงาน ปุ๋ย ก็แย่เหมือนกันซึ่งเราก็ต้องเข้มแข็ง รวมถึงสิ่งที่ขอเรื่องงบประมาณทำโครงการ และอีก 2-3 อย่าง เดี๋ยวจะดูให้ ตนเชื่อมั่นในความอดทนของของเรา

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้รัฐบาลกำลังส่งเสริมเรื่องฮาลาล จึงต้องสตาร์ทตรงนี้ให้ได้ เรายังต้องการอีกจำนวนมาก วันนี้ตลาดซาอุดิอาราเบียก็กลับมาแล้ว ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของเรา จากที่มีปัญหามาเปิดหมดแล้ว นายกรัฐมนตรี เดินหน้าเต็มที่ และจะมีผลต่อพวกเรา วันหน้าเชื่อมโยงให้หมด พร้อมขยายตลาด ถ้ามุ่งหวังแต่ทำให้เยอะๆ วันหน้าก็ตกหมด เชื่อว่าเรามีโอกาสอีกเยอะ เพราะเราเป็นแหล่ง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube